Giá vàng SJC lặng sóng đầu tuần

Doanh nghiệp vàng trong nước không mặn mà điều chỉnh giá sáng nay mặc dù thị trường thế giới đi lên nhẹ.
Giá vàng đứng yên trong sáng nay. Ảnh:PV
Giá vàng đứng yên trong sáng nay. Ảnh:PV

Tập đoàn DOJI mở cửa đầu ngày ở 36,34 - 36,42 triệu đồng một lượng, không thay đổi so với hôm cuối tuần. Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận niêm yết giá mua vào 36,51 triệu đồng, còn bán ra 36,69 triệu. Biên độ vẫn được công ty này duy trì mức rộng là 180.000 đồng một lượng.

Sáng nay, thị trường thế giới đi lên nhẹ ngay khi mở cửa ngày. Lúc 9h30, giờ Hà Nội, mỗi ounce vàng quốc tế tăng khoảng một USD, lên quanh 1.321 USD. Quy ra tiền Việt tương đương 36,22 triệu đồng.

Tập đoàn DOJI cho rằng, nhu cầu đầu tư của thị trường trong nước tạm thời lắng lại trong phiên cuối tuần. So với các phiên trước trong tuần, số lượng và tâm lý đầu tư có phần giảm nhiệt hơn, trong đó số lượng khách theo chiều bán ra vẫn chiếm chủ đạo 60% trên tổng số khách tham gia giao dịch tại doanh nghiệp nay.

Công ty PNJ cũng cho biết, thị trường vàng miếng phiên giao dịch ngày hôm qua khá ổn định và ít có sự biến động về giá. Khối lượng mua bán trên thị trường khá cân đối ở cả chiều mua vào lẫn bán ra.

Trên thị trường ngoại tệ, giá USD tiếp tục tăng nhẹ. Theo đó, mỗi đôla Mỹ bán ra sáng nay được Vietcombank niêm yết quanh 22.675-22.745 đồng, không thay đổi so với cuối ngày hôm qua. Các ngân hàng khác có giá tương tự.

Chuyên đề