Giá vàng SJC lặng sóng

Doanh nghiệp vàng trong nước không mặn mà điều chỉnh giá sáng nay khi thị trường thế giới đi xuống nhẹ.
Giá vàng trong nước giảm nhẹ sáng nay. Ảnh: Lệ Chi.
Giá vàng trong nước giảm nhẹ sáng nay. Ảnh: Lệ Chi.

Tập đoàn DOJI mở cửa đầu ngày ở 36,34 - 36,42 triệu đồng một lượng, giảm nhẹ 20.000 đồng so với hôm qua. Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận niêm yết giá mua vào 36,30 triệu đồng, còn bán ra 36,48 triệu. Biên độ vẫn được công ty này duy trì mức rộng là 180.000 đồng một lượng.

Sáng nay, thị trường thế giới đi xuống ngay khi mở cửa ngày. Lúc 9h30 sáng nay, giờ Hà Nội, mỗi ounce vàng quốc tế giảm khoảng một USD, xuống quanh 1.243 USD. Quy ra tiền Việt tương đương 34,1 triệu đồng.

Tập đoàn DOJI cho rằng, nhu cầu đầu tư của thị trường trong nước tạm thời lắng lại trong phiên hôm qua. So với các phiên trước trong tuần, số lượng và tâm lý đầu tư có phần giảm nhiệt hơn. Tính đến cuối ngày 12/12, lượng khách theo chiều mua vàng vào chiếm khoảng 60% trên tổng số lượng khách tham gia giao dịch tại DOJI.

Công ty PNJ cũng cho biết, thị trường vàng miếng phiên giao dịch ngày hôm qua khá ổn định và ít có sự biến động về giá. Tổng lượng giao dịch của đơn vị này trong ngày đạt hơn 300 lượng, trong đó tỷ lệ mua vào chiếm 55% và tỷ lệ bán ra chiếm 45%.

Trên thị trường ngoại tệ, giá USD tiếp tục tăng nhẹ. Theo đó, mỗi đôla Mỹ bán ra sáng nay được Vietcombank niêm yết quanh 22.675-22.745 đồng, không thay đổi so với cuối ngày hôm qua. Các ngân hàng khác có giá tương tự.

Chuyên đề