Giá vàng SJC giảm theo thế giới

Mở cửa phiên sáng nay, giá mua bán vàng miếng trong nước giảm vài chục nghìn đồng một lượng khi chứng kiến thị trường quốc tế đi xuống.
Giá vàng sụt giảm vài chục nghìn đồng mỗi lượng trong sáng nay. Ảnh:Lệ Chi.
Giá vàng sụt giảm vài chục nghìn đồng mỗi lượng trong sáng nay. Ảnh:Lệ Chi.

Lúc 9h sáng nay, mỗi lượng vàng miếng SJC được Tập đoàn DOJI mua vào 36,50 triệu đồng một lượng, giảm 80.000 đồng so với chốt phiên hôm qua. Giá bán ra giảm 60.000 đồng, về sát 36,58 triệu đồng.

Cùng thời điểm, giá tại Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng đang đi xuống. Một lượng vàng tại đây hiện giao dịch quanh 36,43 - 36,62 triệu đồng, thấp hơn 30.000 đồng ở chiều mua và bán so với cuối ngày 18/5.

Động thái giảm giá của các doanh nghiệp trong nước do chứng kiến thị trường vàng thế giới chốt phiên Mỹ hôm để mất hơn 14 USD. Hiện mỗi ounce giao dịch tại 1.250 USD, tương đương 34,25 triệu đồng (chưa thuế, phí, gia công). Chênh lệch giữa hai thị trường trong nước và quốc tế hiện vào khoảng 2,3 triệu đồng.

Theo Tập đoàn DOJI, phiên hôm qua thị trường vàng cũng khá trầm lắng . Do đó, các phát sinh mua bán rất hạn chế, nhỏ lẻ với xu hướng bán vàng ra chiếm 55% tổng giao dịch.

Thị trường vàng trong nước hiện đang nghe ngóng thêm những yếu tố ảnh hưởng tới xu hướng giá. Ở hai phiên trở lại đây giá vàng đã được hưởng lợi từ sự sụt giảm của thị trường chứng khoán và đồng đôla Mỹ mà nguyên nhân chính là do những nghi ngại từ việc điều hành của tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay là 22.377 đồng một USD, tăng 9 đồng so với hôm qua. Giá USD tại các ngân hàng thương mại cũng đi lên. Vietcombank niêm yết giá mua bán đôla Mỹ hiện quanh 22.660 - 22.730 đồng, tăng 10 đồng so với ngày trước đó. Các ngân hàng khác có giá tương tự.

Chuyên đề