Giá vàng SJC đi xuống

Mỗi lượng vàng miếng sáng nay giảm nhẹ vài chục nghìn đồng ở cả hai chiều mua và bán, tương tự diễn biến thế giới.
Giá vàng miếng trong nước sáng nay giảm nhẹ
Giá vàng miếng trong nước sáng nay giảm nhẹ

Đến 9h sáng nay, Tập đoàn DOJI mua vào vàng miếng SJC tại 36,6 triệu đồng một lượng, bán ra tại 36,68 triệu đồng. Giá này giảm 20.000 đồng ở chiều mua và 10.000 đồng ở chiều bán so với hôm qua.

Trong khi đó, Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá mua bán vàng miếng được niêm yết tại 36,54 - 36,73 triệu đồng. Giá này không đổi so với hôm qua.

Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm qua đảo chiều đi xuống do tâm lý phòng trừ rủi ro giảm. Dù vậy, nghi ngại quanh chính sách cải tổ thuế của Mỹ đã giúp hạn chế phần nào đà giảm này. Mỗi ounce vàng thế giới hiện giao dịch tại 1.264 USD, tương đương 34,65 triệu đồng (chưa tính thuế, phí, gia công). Chênh lệch giữa giá thế giới và trong nước hiện vào khoảng 1,9 triệu đồng.

Từ sau khi bất ổn địa chính trị dần lắng xuống tuần trước, giá vàng vẫn chưa bật lên đáng kể. Ngưỡng hỗ trợ của kim loại quý hiện xuống 1.254 USD - mức trung bình trượt 200 ngày. Dù vậy, nếu các chính sách cải tổ thuế của ông Donald Trump không được thông qua, giá có thể bật tăng trở lại.

Trên thị trường ngoại hối, giá mua bán USD tại Vietcombank sáng nay là 22.690 - 22.760 đồng. Các nhà băng khác có giá tương tự. 

Chuyên đề