Giá vàng SJC đi xuống

Chứng kiến thị trường thế giới đi xuống, các doanh nghiệp kinh doanh trong nước đã điều chỉnh giảm nhẹ vài chục nghìn đồng mỗi lượng sáng nay.
Giá vàng giảm sáng nay. Ảnh:Lệ Chi
Giá vàng giảm sáng nay. Ảnh:Lệ Chi

Mở cửa ngày đầu tháng 8, Tập đoàn DOJI giảm giá bán vàng 70.000 đồng so với hôm cuối tuần, xuống 36,66 triệu đồng. Giá mua từ khách hạ mức tương tự và lùi về 36,56 triệu đồng.

Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố giá mua 36,47 triệu đồng, còn bán ra 36,72 triệu đồng một lượng, giảm vài chục nghìn đồng so với hôm qua.

Giá trong nước suy yếu sáng nay do chứng kiến thị trường quốc tế xuống nhẹ khi mở cửa trong phiên giao dịch châu Á. Lúc 9h30, giờ Hà Nội, mỗi ounce có giá 1.349 USD. Quy ra tiền Việt, mỗi lượng vàng thế giới tương đương 36,32 triệu đồng, thấp hơn giá bán trong nước gần 340.000 đồng.

Phiên cuối tuần thị trường vàng tăng khoảng 200.000 đồng mỗi lượng so với phiên trước đó. Tuy nhiên, mức tăng của giá vàng trong nước không bền và có dấu hiệu đảo chiều khi giảm khoảng 100.000 đồng mỗi lượng sau đó.

"Các giao dịch cũng dần ấm lại ở cả chiều mua và bán. Tuy nhiên, cũng không ít nhà đầu tư lựa chọn phương án quan sát thị trường chứ chưa có động thái cụ thể", DOJI nhận định và cho rằng nhà đầu tư nên có sự chuẩn bị tốt về các kênh thông tin, đồng thời có sự phán đoán chính xác để có những kết quả tối ưu.

Hiện nay, xu hướng bán vàng vẫn chiếm áp đảo. Theo ghi nhận của hệ thống DOJI, lượng khách bán ra chiếm 55% trên tổng số lượng giao dịch trong ngày cuối tuần.

Trên thị trường ngoại hối, giá mua bán đôla Mỹ tại các ngân hàng khá ổn định sáng nay. Vietcombank công bố giá USD lúc 9h là 22.260-22.330 đồng. Các ngân hàng khác có giá tương tự.

Chuyên đề