Giá vàng SJC đi xuống

Chứng kiến phiên đi xuống của thị trường thế giới, các doanh nghiệp kinh doanh vàng trong nước cũng điều chỉnh giảm giá.
Giá vàng sụt giảm sáng nay. Ảnh: Lệ Chi
Giá vàng sụt giảm sáng nay. Ảnh: Lệ Chi

Mở cửa ngày 13/4, giá bán vàng của Tập đoàn DOJI giảm 40.000 đồng so với ngày hôm qua, xuống 33,50 triệu đồng. Giá mua từ khách hạ 50.000 đồng và lùi sát về 33,43 triệu đồng. Giá mua bán sỉ thấp hơn giá lẻ 10.000 đồng mỗi lượng.

Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố giá mua 33,32 triệu đồng, còn bán ra 33,57 triệu đồng một lượng, giảm vài chục nghìn đồng so với hôm qua.

Giá trong nước suy yếu sáng nay do chứng kiến thị trường quốc tế đi xuống. Theo đó, mỗi ounce sụt giảm khoảng 3 USD trong phiên Mỹ tối qua và mất tiếp gần 2 USD tại giờ giao dịch châu Á sáng nay. Lúc 9h10, giờ Hà Nội mỗi ounce đứng quanh 1.254 USD. Quy ra tiền Việt, mỗi lượng vàng thế giới tương đương 33,75 triệu đồng, đắt hơn giá bán trong nước khoảng 250.000 đồng.

Theo Tập đoàn DOJI, giá vàng trong nước thời gian qua khá thụ động và không bám sát theo diễn biến của thế giới. Có thể thấy rõ nhất là trong 2 phiên gần đây, bất chấp giá vàng thế giới có những đợt sóng tăng giảm mạnh thì trong nước chỉ điều chỉnh nhẹ.

"Lượng cung chiếm thế áp đảo, trong khi nhu cầu của thị trường phát sinh không nhiều khiến giá vàng luôn trong tình trạng tăng chậm so với đà tăng của giá thế giới và sáng nay thì rẻ hơn quốc tế hàng trăm nghìn đồng", DOJI nhìn nhận và cho biết, trong phiên cuối tuần, số lượng khách tham gia giao dịch tương đối trầm lắng với lượng khách bán vàng chiếm 65% trên tổng số lượng giao dịch tại hệ thống.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố tại 21.838 đồng, tăng 4 đồng so với hôm qua. Trong khi đó, giá mua bán đôla Mỹ tại các ngân hàng khá ổn định sáng nay. Theo đó, Vietcombank công bố giá USD lúc 9h là 22.250-22.320 đồng. Các ngân hàng khác có giá tương tự.

Chuyên đề