Giá vàng SJC đi ngang đầu tuần

Trong khi giá thế giới bật tăng khi mở cửa thì vàng trong nước hầu như không có nhiều thay đổi, thị trường tiếp tục yên ắng.
Thị trường vàng trong nước vẫn im ắng.
Thị trường vàng trong nước vẫn im ắng.

Mở cửa lúc 8h30, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch vàng miếng SJC ở 33,83 – 33,91 triệu đồng một lượng. Giá đi ngang so với đóng cửa cuối ngày hôm qua ở cả chiều mua và chiều bán. Các doanh nghiệp trong nước khác cũng giao dịch giá vàng miếng SJC quanh mức này.

Trong khi đó, giá vàng quốc tế bật tăng trong đầu phiên sáng nay. Lúc 9h, mỗi ounce vàng được giao dịch ở 1.253,5 USD. Quy đổi tiền Việt, mỗi lượng khoảng 33,77 triệu đồng.

Theo Phillip Streible - nhà môi giới hàng hóa cao cấp tại R.J O’Brien ở Chicago - biên bản cuộc họp mới nhất của FOMC đã thực sự mang lại chút ánh sáng cho khả năng tăng lãi suất vào tháng 6. Ông cũng cho rằng Fed hiện đang bị thách thức và thị trường tin tưởng rằng việc tăng lãi suất chắc chắn sẽ xảy ra, miễn là dữ liệu kinh tế tích cực.

Phiên cuối tuần trước, giá vàng giảm thêm 60.000 đồng một lượng theo cùng diễn biến giảm điểm của thế giới. Mức giá duy trì quanh ngưỡng 33,9 triệu đồng. Tâm lý nhà đầu tư vẫn "án binh bất động" ở ngày cuối tuần và chờ đón một xu hướng rõ ràng hơn.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá đầu tuần chưa có nhiều thay đổi. Tại Vietcombank, mỗi đôla được mua bán ở 22.275 – 22.345 đồng. 

Chuyên đề