Giá vàng SJC đi ngang cuối tuần

Giảm mạnh những phiên đầu tuần nhưng ngay sau đó liên tục tăng, diễn biến này đã giúp giá vàng không có nhiều thay đổi về giá so với cuối tuần trước.
Giá vàng SJC vẫn khoảng 34 triệu đồng một lượng dù trong tuần này có nhiều phiên trồi sụt. Ảnh: Q.Đ.
Giá vàng SJC vẫn khoảng 34 triệu đồng một lượng dù trong tuần này có nhiều phiên trồi sụt. Ảnh: Q.Đ.

Lúc 8h30 ngày 14/5, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch ở 33,95 – 34,05 triệu đồng một lượng. So với giá đóng cửa cuối ngày hôm qua, giá vàng đi ngang ở cả chiều mua và bán.

Giá vàng trong nước đã chứng kiến 2 phiên giảm điểm đầu tuần, 2 phiên tăng điểm giữa tuần và phiên cuối tuần lại rơi vào thứ 6 ngày 13 khiến cho các nhà đầu tư không mấy mặn mà tham gia mua bán.

Sự đan xen tăng giảm của giá vàng trong nước khá tương xứng với thế giới. Hôm qua, mỗi ounce vàng giao ngay chốt ở 1.272,8 USD sau thông tin doanh số bản lẻ của Mỹ tốt hơn dự kiến, với mức tăng 1,3% so với cùng kỳ tháng trước. Chỉ số giá USD tiếp tục phục hồi khiến cho giá vàng rơi vào vùng sắc đỏ bởi thị trường luôn tiếp nhận lực bán tháo từ các nhà đầu tư. Nhìn lại giá vàng thế giới tuần qua đã không đủ lực để soán lại mốc 1.300 USD.

Trong khi đó, theo DOJI, các nhà đầu tư trong nước cảm thấy không đủ tự tin, chưa đủ quyết đoán để tham gia giao dịch. Hầu hết đều chưa dám mạo hiểm giao dịch khi mà giá vàng chưa có những xu hướng rõ ràng.

Xuyên suốt các phiên giao dịch trong tuần, thị trường chỉ đón nhận lực bán là chủ yếu, đa phần nhà đầu tư có nhu cầu chốt lời. Phương án mua vào không được giới đầu tư lựa chọn bởi thế mà thị trường vàng chạy theo một chiều với sắc màu bán vàng ra chiếm chủ đạo. Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá USD/VND khá ổn định trong giữa tuần và tăng nhẹ vào cuối tuần. Sáng nay, mỗi đôla được các ngân hàng thương mại niêm yết ở 22.270 – 22.340 đồng (tăng khoảng 15 đồng so với đầu tuần).

Chuyên đề