Giá vàng SJC chịu áp lực giảm

Lực mua yếu cộng với thị trường thế giới đi xuống khiến giá vàng trong nước sáng nay điều chỉnh giảm vài chục nghìn đồng mỗi lượng.
Giá vàng sụt giảm sáng nay. Ảnh: Lệ Chi
Giá vàng sụt giảm sáng nay. Ảnh: Lệ Chi

Mở cửa lúc 8h35, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch ở 35,59 - 35,64 triệu đồng, giảm 30.000 đồng ở chiều mua và 50.000 đồng chiều bán so với giá đóng cửa cuối ngày hôm qua.

Trong khi đó, tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá vàng SJC cũng giảm mạnh. Mỗi lượng vàng miếng SJC mua vào còn 35,47 triệu đồng trong khi bán ra là 35,67 triệu.

Giá vàng trong nước suy yếu từ đầu ngày khi chứng kiến vàng quốc tế đi xuống. Lúc 9h15 (giờ Hà Nội), mỗi ounce vàng giao ngay có giá 1.263 USD, giảm khoảng 2 USD so với mở cửa. Trước đó, chốt phiên Mỹ 20/20, mỗi ounce đã mất gần 4 USD. Với mức giá hiện tại, quy đổi tiền Việt, vàng quốc tế chưa đến 34,02 triệu đồng, tức rẻ hơn giá bán ra trong nước tầm 1,6 triệu đồng.

Hôm thứ Năm, giá vàng ghi nhận xu hướng tăng nhưng với tốc độ chậm và chưa có nhiều đột biến. Nguyên nhân là do nhu cầu mua bán trong nước hiện khá yếu. Theo đánh giá của Tập đoàn DOJI, đa số nhà đầu tư tỏ ra không mặn mà với vàng trong suốt tuần qua.

"Tuy nhiên, ở mỗi phân khúc khác nhau, các nhà đầu tư có một điểm chung là kỳ vọng vào những diễn biến bứt phá hơn trong các phiên kế tiếp để tìm kiếm cơ hội sinh lời", đơn vị này nói và cho biết, chốt ngày 20/10, lượng khách mua vàng vào chiếm 65% tổng số giao dịch tại hệ thống DOJI.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá duy trì mức ổn định sáng nay. Theo đó, Vietcombank niêm yết giá mua bán 22.275 đồng, còn bán ra là 22.345 đồng một đôla Mỹ. 

Chuyên đề