Giá vàng miếng SJC tiếp tục giảm

Vàng miếng trong nước sáng nay tiếp tục mất giá, duy trì ở mức thấp hơn cả triệu đồng một lượng so với thế giới.
Giao dịchvàng miếng trong nước khá yếu. Ảnh:PV.
Giao dịchvàng miếng trong nước khá yếu. Ảnh:PV.

Giá mua bán vàng miếng SJC tại Tập đoàn DOJI đầu ngày 8/6 xoay quanh 36,60 - 36,68 triệu đồng một lượng. So với chiều qua, giá này giảm 10.000 đồng ở chiều mua và bán. 

Trong khi đó, giá tại Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng giảm vài chục nghìn đồng. Hiện mỗi lượng niêm yết tại 36,54 - 36,72 triệu đồng.

Giá vàng thế giới hôm qua gần như không biến động trong phiên Mỹ. Phiên châu Á sáng nay, giá có xu hướng giảm nhẹ. Hiện mỗi ounce chạm 1.295 USD, tương đương 35,65 triệu đồng (chưa kể thuế, phí, gia công). Giá này tiếp tục thấp hơn trong nước khoảng một triệu đồng.

Tính từ phiên giao dịch đầu tuần đến nay, giá vàng dường như chỉ đi ngang trong vùng giá hẹp từ mức 1.292-1.298 đôla Mỹ mỗi ounce. Các nhà đầu tư dường như đang khá thận trọng theo dõi và phân tích những thông tin trước thềm cuộc họp như G7, thượng đỉnh giữa Mỹ và Triều Tiên, hoặc cuộc họp chính sách tiền tệ của Cục dự trữ Liên bang Mỹ - Fed trong ngày 13/6 tới. Do đó, khối lượng giao dịch vàng trong tuần này khá mỏng và giá vàng thế giới cũng ít biến động.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố sáng nay là 22.558 đồng một USD, thấp hơn hôm qua 4 đồng. Giá mua bán đôla Mỹ tại Vietcombank hiện quanh 22.755 - 22.825 đồng, giảm 10 đồng so với hôm qua.

Chuyên đề