Giá vàng miếng giảm theo thế giới

Mỗi lượng sáng nay mất vài chục nghìn đồng, trong bối cảnh giá thế giới có tuần giảm mạnh nhất 3 tuần.
Chênh lệch giá vàng trong nước và quốc tế đang được nới rộng.
Chênh lệch giá vàng trong nước và quốc tế đang được nới rộng.

Tập đoàn DOJI sáng nay bán ra vàng miếng SJC tại 36,72 triệu đồng một lượng, thấp hơn 60.000 đồng so với chiều qua. Giá mua vào được giữ nguyên tại 36,64 triệu đồng.

Trong khi đó, giá tại Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tương đương chốt phiên hôm qua. Hiện mỗi lượng được mua bán quanh 36,68 – 36,76 triệu đồng.

Giá thế giới đã có tuần mất giá mạnh giá 3 tuần. Áp lực từ đồng đôla mạnh và khả năng Mỹ nâng lãi tuần tới khiến giá chốt hôm qua còn 1.313 USD mỗi ounce, tương đương 36,08 triệu đồng một lượng (chưa thuế, phí, gia công). Chênh lệch với giá trong nước nới rộng lên 600.000 đồng.

DOJI nhận xét diễn biến trong nước kết hợp với xu hướng thế giới đã giúp phiên giao dịch hôm qua có chuyển biến đáng kể. Lượng giao dịch tăng ở chiều mua, chiếm khoảng 65% tổng lượng khách tham giao dịch tại đây. Tuy nhiên, nhìn tổng thể trong tuần, thị trường trong nước được đánh giá chỉ ở mức trung bình. Giá chỉ dao động quanh ngưỡng 36,7 triệu đồng và chưa có xu hướng rõ nét để nhà đầu tư quan tâm.

Trên thị trường ngoại hối, giá mua bán đôla Mỹ tại Vietcombank hiện quanh 22.725 – 22.795 đồng một USD. Các nhà băng khác có giá tương tự.

Chuyên đề