Giá vàng lặng sóng

Vàng thế giới tăng nhẹ khiến các doanh nghiệp trong nước không mặn mà điều chỉnh giá sáng nay.
Giá vàng lặng sóng sáng nay. Ảnh:Thành Nguyễn.
Giá vàng lặng sóng sáng nay. Ảnh:Thành Nguyễn.

Tập đoàn DOJI mở cửa đầu ngày ở 36,90 - 37,15 triệu đồng một lượng, chỉ tăng nhẹ 20.000 đồng chiều ra so với hôm qua, trong khi mua vào đứng yên. Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận niêm yết giá mua vào 36,95 triệu đồng, còn bán ra 37,15 triệu. Biên độ vẫn được công ty này duy trì mức rộng là 200.000 đồng một lượng.

Sáng nay, giá vàng giao dịch tại thị trường châu Á giảm nhẹ khi mở cửa ngày. Lúc 9h sáng, giờ Hà Nội, mỗi ounce vàng quốc tế có giá 1.330 USD. Quy ra tiền Việt tương đương 36,5 triệu đồng. Trước đó, chốt phiên Mỹ, mỗi ounce tăng khoảng 7 USD.

Các hoạt động mua bán trong nước hiện nay có vẻ sôi động trở lại và các doanh nghiệp vàng đang trông chờ đến ngày Thần Tài mùng 10 tháng Giêng tới (tức ngày 25/2). Tập đoàn DOJI cho rằng, nhu cầu sở hữu những chỉ vàng cầu may đầu năm đã trở thành thói quen của người dân trong nhiều năm qua. Theo đó, phiên giao dịch sau kỳ nghỉ tết Mậu Tuất có lực mua vàng chiếm áp đảo - hơn 65% tổng số lượng giao dịch tại doanh nghiệp này..

Để đáp ứng nhu cầu mua vàng cầu may cho năm nay, Tập đoàn này đã chuẩn bị khoảng 250.000 sản phẩm vàng ép vỉ. Bên cạnh đó, các dòng sản phẩm nữ trang vàng ta và sản phẩm quà tặng mỹ nghệ mạ vàng Nano 99,99% cũng là điểm nhấn cho sản phẩm ngày vía thần tài của DOJI trong năm nay.

Tương tự, Công ty PNJ cũng cho biết, năm nay ngoài linh vật chó vàng - biểu tượng của năm mới Mậu Tuất, đơn vị còn có các sản phẩm như mới lạ khác. Đồng thời nhằm tránh tình trạng cháy hàng và chen lấn trong những ngày cao điểm này, hệ thống cửa hàng PNJ sẽ đóng cửa muộn hơn so với mọi ngày để khách có thể đến mua và sở hữu các sản phẩm vàng ngày Thần Tài theo ý muốn. Đặc biệt, doanh nghiệp này cam kết mức giá ổn định theo thị trường.

Riêng giá USD, sáng nay tiếp tục ghi nhận ổn định. Theo đó, mỗi đôla Mỹ bán ra được Vietcombank niêm yết quanh 22.695-22.765 đồng, không thay đổi so với hôm qua. Các ngân hàng khác có giá tương tự.

Chuyên đề