Giá vàng hôm nay 24/12 đồng loạt đi lên

Giá vàng hôm nay 24/12 đồng loạt tăng nhẹ so với phiên trước đó.
Giá vàng hôm nay tăng nhẹ. Ảnh: TTXVN
Giá vàng hôm nay tăng nhẹ. Ảnh: TTXVN

Cụ thể, trong phiên giao dịch hôm nay 24/12, giá vàng SJC trên thị trường Hà Nội thời điểm 8 giờ 56 phút được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở ngưỡng 36,26 - 36,46 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này tăng nhẹ 20 nghìn đồng mỗi lượng so với chốt phiên trước đó.

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng thương hiệu SJC được niêm yết ở mức 36,31 - 36,39 triệu đồng/lượng, không biến động so với chốt phiên hôm qua. Trong khi, giá vàng thương hiệu Rồng Thăng Long của doanh nghiệp được niêm yết ở mức 35,58 - 36,03 triệu đồng/lượng.

Tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, thời điểm 9 giờ 12 phút, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,31 - 36,41 triệu đồng/lượng, mức giá này chỉ tăng 10 nghìn đồng mỗi lượng ở cả hai chiều mua và bán so với mức giá ở cuối phiên trước đó.

Cùng xu hướng này, Tập đoàn Phú Quý cũng niêm yết giá vàng SJC cũng tăng nhẹ 10 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra, xuống giao dịch ở mức 36,31 - 36,41 triệu đồng/lượng.

Nhìn lại tuần trước đó, thị trường vàng trong nước diễn biến giao dịch khá ảm đạm, trái ngược với xu hướng tăng giá của thị trường vàng thế giới. Trong tuần qua, nhu cầu đầu tư chỉ xuất phát ở số ít phân khúc khách hàng, trong khi phần lớn nhà đầu tư đắn đo và chưa vội tham gia thị trường. 

Theo các chuyên gia, đối với thị trường vàng trong nước, giá kim loại quý này trong thời gian tới vẫn giữ sự ổn định và không có "cơn sốt" cho đến dịp Tết Âm lịch, nhu cầu cuối năm có thể cao hơn một chút so với hiện nay và nguồn cung cũng ổn định.

Thời điểm 9 giờ 17 phút sáng nay, giá vàng trên thị trường châu Á giao dịch ở mức 1.261,6 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank (chưa tính thuế và các khoản phí), giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá vàng thế giới khoảng 1 triệu đồng/lượng.

Chuyên đề