Giá vàng điều chỉnh trong biên độ hẹp

Cả trong nước và thế giới đều không nhiều thay đổi về giá do thị trường khá thận trọng.
Vàng trong nước vẫn đắt hơn thế giới khoảng 1,5 triệu đồng mỗi lượng.
Vàng trong nước vẫn đắt hơn thế giới khoảng 1,5 triệu đồng mỗi lượng.

Mở cửa ngày 14/11, giá vàng trong nước hầu như không đổi so với chốt phiên trước đó. Tại Công ty Vàng bạc đá quý DOJI, mỗi lượng vàng được mua bán ở 36,47 - 36,55 triệu đồng một lượng. Tương tự, tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), giá vàng miếng SJC niêm yết ở 36,48 - 36,56 triệu đồng.

Trên thế giới, giá vàng giao dịch trong biên độ khá hẹp sau khi giảm mạnh ở phiên đầu tuần trước, dù đồng đôla có dấu hiệu hồi phục, chủ yếu do tâm lý lo ngại rủi ro đã quay lại với thị trường, khi thị chứng khoán châu Á đã sụt giảm khá mạnh.

Trong phiên châu Á, lúc 9h, mỗi ounce vàng được giao dịch ở 1.276,2 USD. Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng khoảng gần 35 triệu đồng, tức vẫn rẻ hơn trong nước 1,5 triệu.

Giá vàng thế giới vẫn chịu áp lực giảm từ khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất vào tháng tới. Tuy nhiên, yếu tố này đã được phản ánh vào những phiên giao dịch trước đó nên chưa đủ mạnh khiến thị trường vàng giảm sâu khỏi vùng hỗ trợ 1.270 - 1.280 USD.

Lãi suất cao hơn có xu hướng đẩy mạnh đồng USD và đẩy lợi suất trái phiếu lên, gây áp lực lên giá vàng bằng cách tăng chi phí cơ hội để giữ những tài sản không mang lại lợi tức như vàng.

Trên thị trường ngoại hối, sáng nay tỷ giá USD/VND được mua bán ở 22.675 - 22.745 đồng một đôla Mỹ.

Chuyên đề