Giá vàng đi xuống sau khi FBI 'giải oan' cho bà Hillary

Tin FBI tuyên bố không điều tra hình sự bà Hillary Clinton lập tức khiến giá vàng quốc tế rớt hơn chục đôla, đồng thời vàng miếng SJC cũng tuột mốc 36 triệu đồng.
Các doanh nghiệp vàng miếng đưa giá thu mua xuống dưới 36 triệu đồng mỗi lượng.
Các doanh nghiệp vàng miếng đưa giá thu mua xuống dưới 36 triệu đồng mỗi lượng.

Mở cửa đầu tuần, Công ty Vàng bạc đá quý DOJI mua bán vàng miếng SJC ở 35,87 - 36,22 triệu đồng. Tương tự, tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận, giá vàng cũng không thể "bay cao" như tuần trước khi mua vào chỉ ở 35,85 triệu đồng còn bán ra tại 36,3 triệu. Như vậy, sau khi từng vọt lên quá 37 triệu đồng trong tuần trước, giá thu mua vàng miếng đang tuột ngưỡng 36 triệu đồng.

Giá vàng trong nước đi xuống sau khi vàng quốc tế chứng kiến sự lao dốc ngay trong một giờ đầu tiên giao dịch. Ngay khi mở cửa phiên Á, giá kim loại quý này đã rơi hơn chục đôla Mỹ xuống 1.287 USD một ounce sau khi Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) tuyên bố "giải oan" cho bà Hillary Clinton. Theo đó, ứng viên Đảng Dân chủ không bị truy tố hình sự sau cuộc điều tra bà sử dụng máy chủ email cá nhân cho việc công khi còn làm ngoại trưởng Mỹ. Lúc 9h (giờ Hà Nội), giá vàng vẫn không phục hồi đáng kể khi quanh quẩn ở 1.290 USD mỗi ounce. Quy đổi tiền Việt, mỗi lượng vàng khoảng 34,8 triệu đồng.

Trong khi đó, những ngày cuối tuần, giới kinh doanh và chuyên gia đều tin rằng giá vàng trong tuần cao điểm của cuộc bầu cử sẽ tăng mạnh.

Trên thị trường ngoại hối, mỗi đôla được các ngân hàng mua bán ở 22.290 - 22.360 đồng. 

Chuyên đề