Giá vàng đi lên

Chỉ số USD suy yếu cùng với sự bán tháo trên thị trường chứng khoán đã đẩy giá vàng tăng lên.

Đồng USD trượt dốc trong ngày hôm qua được xem là nhân tố hỗ trợ đắc lực cho giá vàng. Theo đó, chốt phiên giao dịch tại New York ngày 24/4, giá giao ngay lên 1.329,8 USD, tăng khoảng 6 USD so với phiên liền trước. Trong khi đó, các hợp đồng giao tháng 6 chốt ngày tăng khoảng 10 USD, lên 1.333 USD.

Đà tăng tạm thời chưa lan sang phiên giao dịch sáng nay tại thị trường châu Á. Tính đến 9h20, giờ Hà Nội, mỗi ounce có giá 1.327 USD, giảm nhẹ khoảng hai USD so với mở cửa.

Nếu căn cứ theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới quy đổi hiện có giá khoảng 36,52 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...). Trong khi đó, mức giá đóng cửa hôm qua của vàng miếng trong nước (hôm nay các doanh nghiệp nghỉ lễ giỗ tổ Hùng vương) xoay quanh 36,57-36,65 triệu đồng, tức chỉ còn cao hơn giá thế giới khoảng 400.000 đồng mỗi lượng.

Hiện nay, nguy cơ địa chính trị đã bớt căng thẳng. Tổng thống Mỹ, Donald Trump và Tổng thống Pháp Macron đã gặp hôm qua tại Washington để thảo luận xem liệu có nên tiếp tục thỏa thuận hạt nhân của Iran đạt được trong năm 2015 hay không, và rút lại lệnh trừng phạt nước này. Thỏa thuận này sẽ được gia hạn vào đầu tháng 5.

Về mặt phân tích kỹ thuật, giá kháng cự vững chắc pử mức 1.375 USD, trong khi giá hỗ trợ lâu dài là 1.312 USD mỗi ounce. 

Chuyên đề