Giá vàng có thể tăng trong tuần này

Vàng miếng SJC sáng nay đi ngang so với đóng cửa cuối ngày hôm qua trong khi kim loại quý thế giới được nhiều chuyên gia dự báo sẽ còn tiếp tục tăng giá.
Mỗi lượng vàng SJC sáng nay có giá khoảng 34 triệu đồng.
Mỗi lượng vàng SJC sáng nay có giá khoảng 34 triệu đồng.

Mở cửa lúc 8h20, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch vàng miếng SJC ở 33,92– 34,02 triệu đồng mỗi lượng. Tương tự, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng báo giá mua bán quanh mức này.

Trong khi đó, trên thế giới, triển vọng tăng lãi suất của Fed cùng với những đồn đoán từ việc liệu Anh có rời Liên minh EU hay không đã chi phối tới giá vàng toàn cầu. Giá vàng đầu phiên Á sáng nay đã nhích nhẹ lên 1.277 USD một ounce vào đầu phiên sau đó giảm nhẹ xuống vùng 1.274 USD. Theo các nhà phân tích, giá vàng còn tăng tiếp trong hai tuần tới bởi diễn biến căng thẳng về cuộc trưng cầu dân ý của Anh ngày 23/6.

Cuộc điều tra trực tuyến của Kitco tuần này về giá vàng đã nhận được 852 phiếu. Trong đó, 633 người trả lời, chiếm 74%, cho biết, họ có quan điểm giá sẽ tăng trong tuần tới. Ngược lại, chỉ có 138 người (khoảng 16%) cho rằng vàng giảm và có 10% dự đoán giá đi ngang.

Sự phục hồi phi thường của giá vàng thế giới đã khiến trong nước không thể làm ngơ, giá vàng miếng đã tăng liên tiếp trong suốt một tuần qua. Phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng tiếp tục thiết lập mức đỉnh trong 3 tuần khi tăng 130.000 đồng mỗi lượng. Tuy nhiên tốc độ tăng giá giữa hai thị trường khá lệch nhau, bởi vậy mà trong nước đã thấp hơn quốc tế quy đổi khoảng 300.000 đồng mỗi lượng.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được công bố ở 21.885 đồng. Trong khi đó, Vietcombank sáng nay niêm yết đồng bạc xanh ở 22.290 – 22.360 đồng đổi một đôla.

Chuyên đề