Giá USD giảm mạnh, vàng SJC đứng yên

Mỗi đôla Mỹ mất 25 đồng sáng nay, trong khi giá vàng SJC được các doanh nghiệp trong nước giữ nguyên.
Giá vàng trong nước lặng sóng cùng thế giới. Ảnh:PV.
Giá vàng trong nước lặng sóng cùng thế giới. Ảnh:PV.

Tập đoàn DOJI mở cửa đầu ngày ở 36,60 - 36,68 triệu đồng một lượng, gần như không thay đổi so với hôm qua. Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận niêm yết giá mua vào 36,54 triệu đồng, còn bán ra 36,72 triệu. Biên độ vẫn được công ty này duy trì mức 180.000 đồng một lượng.

Sáng nay, thị trường thế giới không thay đổi khi mở cửa ngày. Lúc 9h30 sáng, giờ Hà Nội, mỗi ounce vàng quốc tế đứng tại mốc 1.325 USD. Quy ra tiền Việt tương đương 36,48 triệu đồng.

Tâm lý trước đà tăng giảm khó lường khiến nhu cầu giao dịch của thị trường co hẹp lại. Các hoạt động mua bán mang tính cầm chừng.

Tập đoàn DOJI cho rằng, hôm qua thị trường trong nước chứng kiến một phiên giao dịch không mấy ấn tượng so với những phiên trước đó. Đà giảm giá liên tiếp tạo tâm lý lưỡng lự cho các nhà đầu tư, cùng với đó là các giao dịch bị co hẹp dần.

Ghi nhận đến cuối phiên giao dịch 29/3, lượng khách theo chiều mua vào chiếm khoảng 60% trên tổng số khách hàng giao dịch tại DOJI.

Công ty PNJ cũng cho biết, phiên giao dịch ngày hôm qua khá ổn định và không có nhiều sự biến động, đa số vẫn chỉ là các giao dịch nhỏ lẻ.

Trên thị trường ngoại tệ, giá USD bất ngờ giảm mạnh. Theo đó, mỗi đôla Mỹ bán ra sáng nay được Vietcombank niêm yết quanh 22.750-22.820 đồng, giảm tới 25 đồng so với cuối ngày hôm qua. Các ngân hàng khác có giá tương tự.

Chuyên đề