Giá bán vàng SJC về 33,27 triệu đồng

Chứng kiến sự đi xuống của thị trường thế giới, các doanh nghiệp kinh doanh vàng trong nước cũng điều chỉnh giảm vài chục nghìn đồng mỗi lượng sáng nay.
Giá vàng sụt giảm sáng nay. Ảnh: Lệ Chi.
Giá vàng sụt giảm sáng nay. Ảnh: Lệ Chi.

Mở cửa ngày 25/4, giá bán vàng của Tập đoàn DOJI giảm 50.000 đồng so với ngày hôm qua, xuống 33,27 triệu đồng. Giá mua từ khách hạ 40.000 đồng và lùi sát về 33,20 triệu đồng. Giá mua bán sỉ thấp hơn giá lẻ 10.000 đồng mỗi lượng.

Cùng lúc, Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố giá mua 33,10 triệu đồng, còn bán ra 33,30 triệu đồng một lượng, giảm vài chục nghìn đồng so với hôm qua.

Giá trong nước suy yếu sáng nay do chứng kiến thị trường quốc tế đi xuống. Theo đó, mỗi ounce sụt giảm khoảng 1,2 USD tại giờ giao dịch châu Á sáng nay, xuống quanh 1.231 USD. Quy ra tiền Việt, mỗi lượng vàng thế giới tương đương 33,75 triệu đồng, đắt hơn giá bán trong nước khoảng 250.000 đồng.

Theo Tập đoàn DOJI, thị trường vàng trong phiên cuối tuần trước chứng kiến các giao dịch thưa thớt ảm đạm. Hiện nay, tâm lý giữa nhà đầu tư lớn và nhỏ lẻ khá ngược nhau. Với những nhà đầu tư chuyên tâm với vàng thì mỗi đợt tăng hay giảm giá thì họ đều thấp thỏm ngóng chờ và quyết đoán. Còn đối với những người mua bán nhỏ lẻ thường sốt sắng hơn và có những quyết định cảm tính.

Các chuyên gia cho rằng, sức mạnh tiềm ẩn của vàng vẫn hấp dẫn nhà đầu tư. Tuy nhiên, với sự biến động khó lường của giá vàng như hiện nay, khi muốn tham gia thị trường nên tìm hiểu kỹ những thông tin, yếu tố quan trong trước khi đưa ra quyết định.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá hiện không có nhiều biến động. Tại Vietcombank, mỗi đôla Mỹ được mua bán quanh 22.250-22.320 đồng.

Chuyên đề