Dự trữ ngoại hối Nhà nước đã tăng lên mức 46 tỷ USD

Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng đã mở đầu cho biết như vậy, trước khi các đại biểu Quốc hội đặt câu hỏi chất vấn chiều ngày 16/11.
Dự trữ ngoại hối Nhà nước đã tăng lên mức 46 tỷ USD
Dự trữ ngoại hối Nhà nước đã tăng lên mức 46 tỷ USD

Thống đốc cho biết, trong năm vừa qua, có thể nói, ngành Ngân hàng đã nhận được nhiều chất vấn từ các đại biểu Quốc hội và NHNN đã có văn bản trả lời đầy đủ, kịp thời.

 “Là ngành gắn với đời sống sản xuất, kinh doanh của người dân và DN, NHNN luôn lắng nghe, tiếp cận sâu sát thực tiễn, chỉ đạo các chi nhánh NHNN, các TCTD giải quyết những kiến nghị triệt để tại cơ sở”, Thống đốc chia sẻ và khảng định: “Chúng tôi luôn xem trả lời chất vấn của cử tri là việc làm thường xuyên không chỉ tập trung vào các kỳ họp Quốc hội, trên cơ sở kiến nghị của cử tri, NHNN đã gửi báo báo kết quả thực hiện tới các vị đại biểu Quốc hội”.

Theo Thống đốc Lê Minh Hưng, thời gian qua NHNN đã đạt được những kết quả tích cực như: Giữ ổn định mặt bằng lãi suất, giảm lãi suất cho vay với những lĩnh vực sản xuất kinh doanh, tăng trưởng tín dụng hiệu quả và an toàn, tỷ giá và thị trường ngoại tệ ổn định, dự trữ ngoại hối lên cao nhất từ trước tới nay. “Từ khi khai mạc phiên họp đến nay thì dự trữ ngoại hối đã tăng thêm 1 tỷ USD và sáng nay chúng tôi đã báo cáo đồng chí Tổng Bí thư và Thủ tướng dự trữ ngoại hối Nhà nước tăng lên mức 46 tỷ USD”, Thống đốc chia sẻ thông tin khá mới.

Như vậy, chúng ta đã mua được 7 tỷ USD từ đầu năm đến nay. Đây là kết quả rất tích cực.

Bên cạnh đó, ngành Ngân hàng cũng đã triển khai quyết liệt Đề án tái cơ cấu và xử lý nợ xấu, nhờ đó nợ xấu được kiểm soát ở mức dưới 3%, hoạt động ngân hàng an toàn hiệu quả hơn.

Ngành Ngân hàng cũng đẩy mạnh công tác cải cách hành chính nhằm bãi bỏ và đơn giản hóa các thủ tục hành chính, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, tạo điều kiện cho DN tiếp cận nguồn vốn tín dụng, 2 năm liên tiếp NHNN dẫn đầu các chỉ số về cải cách hành chính.

Chuyên đề