Đôla vẫn neo cao, giá vàng SJC giảm nhẹ

Mỗi lượng vàng giảm giá nhẹ trong ngày cuối tuần trong khi tỷ giá không có nhiều thay đổi so với cuối ngày qua.
Mỗi lượng vàng SJC hiện còn 33,3 triệu đồng. Ảnh:Q.Đ.
Mỗi lượng vàng SJC hiện còn 33,3 triệu đồng. Ảnh:Q.Đ.

Mở cửa lúc 8h30, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch ở 33,24 – 33,34 triệu đồng một lượng. So với giá đóng cửa cuối ngày hôm qua, mỗi lượng giảm 60.000 đồng chiều mua và 30.000 đồng chiều bán ra.

Trên thị trường thế giới, giá vàng vừa khép lại một tuần giảm mạnh gần 3,5%. Trong phiên hôm qua, có lúc giá vàng còn rơi xuống đáy của 3 tháng khi chỉ còn 1.206,45 USD. Vàng kỳ hạn giao tháng 6 cũng giảm 0,5% xuống 1.213,8 USD một ounce. Như vậy, mỗi lượng quy đổi sang tiền Việt khoảng 32,7 triệu đồng.

Còn trong nước, giá vàng phiên hôm qua tiếp tục ghi nhận giảm điểm với mức giảm khoảng 100.000 đồng mỗi lượng. Trong suốt phiên, giá luôn có mức tăng giảm theo cùng xu hướng của quốc tế nhưng vẫn nằm ở ngưỡng thấp khi chốt phiên tại 33,3 – 33,37 triệu đồng.

Sự đảo chiều của giá vàng khiến thị trường trong nước lặp lại một phiên giao dịch cầm chừng. Các nhà đầu tư bán lẻ lựa chọn xu hướng mua vào khi cho rằng đây là thời điểm đáy. Trong khi một số đơn vị lại có xu hướng mua bán cân đối trạng thái cuối tuần khi cho rằng đây chưa phải là thời điểm an toàn để đầu tư.

Thị trường vàng ghi nhận sự tham gia mạnh dạn của nhà đầu tư ở phiên đầu tuần với những giao dịch đan xen ở cả hai chiều mua bán. Tuy nhiên, những phiên giao dịch kế tiếp giá vàng trong nước có xu hướng trượt giảm không phanh từ mức 33,9 dần về mức 33,4. Từ đó, thị trường bắt đầu có chiều hướng trầm lắng dần.

Có thể thấy lực giảm của giá vàng chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi thông tin liên quan đến kinh tế chính trị thế giới trong đó tâm điểm là các thông tin về việc Fed sẽ tăng lãi suất vào tháng 6 này hay không. Các nhà đầu tư dường như đã chuẩn bị cho mình những dự định khác nhau để ứng biến với sự điều chỉnh tăng giảm khó phán đoán của quý kim.

Trên thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm hôm nay được công bố ở 21.915 đồng một đôla. Tại các ngân hàng thương mại, giá vẫn tiếp tục neo cao ở mức mua vào 22.350 – 22.420 đồng kể từ khi bật tăng mạnh vào hai ngày cuối tuần.

Chuyên đề