Cục Thuế Hà Nội thu hồi 12.100 tỷ đồng nợ thuế

(BĐT) - Cục Thuế Hà Nội cho biết, năm 2018, cơ quan này đã thu hồi được 12.100 tỷ đồng nợ thuế, tổng số nợ đọng thuế ước đến 31/12/2018 giảm 700 tỷ đồng so với thời điểm 31/12/2017.
Cục thuế Hà Nội sẽ tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho DN. Ảnh: Internet
Cục thuế Hà Nội sẽ tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho DN. Ảnh: Internet

Cục Thuế Hà Nội cũng cho biết, để tiếp tục giảm số nợ thuế, bên cạnh các giải pháp quản lý nợ theo quy trình, quy định như: thực hiện tốt công tác chuẩn hóa cơ sở dữ liệu; ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, cưỡng chế tài khoản ngân hàng, hóa đơn, công khai danh sách các doanh nghiệp nợ thuế hàng tháng…, Cục Thuế sẽ tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp thụ hưởng đầy đủ ưu đãi theo pháp luật, từ đó các doanh nghiệp tiếp tục sản xuất kinh doanh, có dòng tiền và nộp thuế vào ngân sách nhà nước (NSNN).

Cục Thuế tiếp tục phát huy hiệu quả hoạt động của Ban Chỉ đạo đôn đốc thu hồi nợ đọng của TP. Hà Nội và tại 30 quận, huyện, thị xã, trong đó, Cục Thuế là cơ quan thường trực, các cấp, các ngành đều vào cuộc; đồng thời tiếp tục phát hiện, đôn đốc, ngăn chặn kịp thời số nợ đọng thuế mới phát sinh. Cục tham mưu với UBND TP. Hà Nội thực hiện không cấp phép dự án đầu tư mới, điều chỉnh quy hoạch dự án đối với các chủ đầu tư còn đang nợ đọng nghĩa vụ với NSNN để đảm bảo không tăng nợ mới.

Chuyên đề