Chứng khoán tiếp tục bị bán tháo

VN-Index đã về dưới ngưỡng 1.050 điểm, khi thị trường bị bán tháo mạnh từ đầu phiên.

Trạng thái tiêu cực của phiên trước đã tiếp tục diễn ra vào hôm nay (24/4), khi thị trường xuất hiện lực bán mạnh ngay từ thời điểm mở cửa. Đến 9h30, VN-Index giảm hơn 27 điểm, tương đương 2,5% còn 1.049,7 điểm. Trên sàn Hà Nội, HNX-Index và UPCOM-Index cũng chịu cảnh tương tự khi chìm trong sắc đỏ.

Nhịp rơi thẳng đứng ngay từ đầu phiên đã ép chỉ số đại diện cho Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE) về dưới ngưỡng 1.050 điểm, mất hơn 150 điểm, tương đương gần 13% so với mức đỉnh 1.200 điểm xác lập gần đây.

Thị trường giảm mạnh ngay từ đầu phiên sáng ngày 24/4.

Độ rộng của thị trường nghiêng hoàn toàn về bên bán khi số mã giảm gấp 3 lần số mã tăng trên sàn HoSE. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, vốn là động lực tăng trưởng cho giai đoạn trước, tiếp tục bị sức ép bán mạnh.

Ngay sau phiên khớp lệnh xác định giá mở cửa (ATO), cổ phiếu VNM của Vinamilk giảm gần 6.000 đồng, về dưới ngưỡng 180.000 đồng. VIC của Vingroup giảm hơn 4.000 đồng, VJC của Vietjet giảm 3.000 đồng hay MSN giảm 3.000 đồng. Tâm lý cắt lỗ đang lan rộng khi tổng mức giảm trong hai phiên với nhiều cổ phiếu đã vượt quá 10%.

Nhóm ngân hàng, "tội đồ" của phiên hôm qua, tiếp tục bị bán mạnh trong phiên sáng nay. Nhiều cổ phiếu ngân hàng đã giảm hơn 20% so với mức đỉnh xác lập gần nhất. Cổ phiếu CTG của VietinBank, MBB của MB về sát mức 30.000 đồng, VCB mất mốc 60.000 hay HDB xuống dưới 45.000 đồng.

Trong bản tin tối qua, nhiều công ty chứng khoán đã bày tỏ sự lo ngại về triển vọng của thị trường khi mức giảm đã quá lớn. Công ty chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) cho rằng rủi ro thị trường đang ở mức cao và những phiên hồi phục chỉ là cơ hội để giảm tỷ trọng cổ phiếu.

KB Việt Nam cũng chung nhận định khi đánh giá xu hướng giảm đã được xác nhận và cho rằng áp lực bán sẽ tiếp tục gia tăng. "Thị trường có thể giao dịch giằng co trong phiên nhưng rủi ro sẽ tiếp tục tăng mạnh khi nhóm bluechips bị cuốn theo nhóm tài chính – ngân hàng", báo cáo của KB Việt Nam viết.

Chuyên đề