Chứng khoán ngày 6/11: Thiếu động lực, VN-Index quay đầu giảm

Do thiếu động lực tăng điểm cùng áp lực bán chốt lời, chỉ số VN-Index đã giảm 3,48 điểm (0,38%) xuống 922,05 điểm.
Chứng khoán ngày 6/11: VN-Index quay đầu giảm. Ảnh:TTXVN
Chứng khoán ngày 6/11: VN-Index quay đầu giảm. Ảnh:TTXVN

Kết thúc phiên giao dịch ngày 6/11, do thiếu động lực tăng điểm cùng áp lực bán chốt lời, chỉ số Vn-Index đã giảm 3,48 điểm (0,38%) xuống 922,05 điểm; HNX-Index giảm 0,98 điểm (0,93%) xuống 104,55 điểm. Đây cũng là mức thấp nhất của các chỉ số trong phiên.

Điểm đáng chú ý trong ngày là số mã tăng điểm vẫn nhiều hơn mã giảm. Cụ thể, trên toàn sàn, số  mã tăng đạt 256 mã, có 240 mã giảm. Các cổ phiếu ngành bất động sản, xây dựng như CTD, CEO, DIG, VCG vẫn tăng điểm tốt.

Cụ thể, CTD tăng 800 đồng/cổ phiếu, DIG tăng 250 đồng/cổ phiếu, VCG tăng 600 đồng/cổ phiếu...

VNM tăng điểm mạnh trong suốt cả phiên chiều với mức tăng 1.200 đồng/cổ phiếu, là lực nâng đỡ chính trên sàn HOSE. Trong khi đó, các cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục rung lắc mạnh gây nên tình trạng giằng co trong phần lớn thời gian của phiên chiều.

Cuối phiên, SAB lại lần nữa quay đầu nhưng vẫn không thể kéo chỉ số lên trên ngưỡng tham chiếu. Cổ phiếu SAB tăng nhẹ 300 đồng/cổ phiếu.

Nhóm dầu khí trong ngày giao dịch hôm nay đã có sự tăng điểm mạnh mẽ vào buổi sáng, song dưới áp lực bán ra, các mã GAS, PVS, PVD, PVT… đã giảm điểm. Cụ thể, GAS giảm 400 đồng/cổ phiếu, PVD giảm 300 đồng/cổ phiếu, PVT giảm 350 đồng/cổ phiếu...

Trên sàn, khối ngoại đã chuyển sang mua ròng trong phiên chiều. Các mã SSI, GMD, MSN là những cổ phiếu được khối ngoại mua ròng mạnh trong phiên hôm nay. Trong khi, BCG bị bán ròng mạnh nhất trong phiên.

Trên HOSE, khối ngoại có phiên mua ròng thứ 2 liên tiếp với giá trị 11,74 tỷ đồng. Trên HNX, khối ngoại có phiên mua ròng thứ 3 liên tiếp với giá trị 2,74 tỷ đồng.

Là một trong những nhóm dẫn dắt đầu phiên hôm nay, song về cuối ngày, ngân hàng lại là nhóm kéo chỉ số giảm điểm mạnh nhất trong phiên hôm nay khi hầu hết cổ phiếu đều giảm điểm.

Theo ông Lê Văn Cường, Phó giám đốc Công ty Chứng khoán Alpha, mặc dù giao dịch trong ngày có sự giằng co và cuối phiên, chỉ số chung toàn sàn giảm điểm, song đây chỉ là nhịp dừng trên thị trường.

Trong thời gian tới, với các kết quả kinh doanh của doanh nghiệp, và đà tăng trưởng của các nước, cùng với việc Việt Nam tham gia CPTPP, sẽ tạo động lực thúc đẩy thị trưởng trong tháng 11 này. Nhiều khả năng VN-Index sẽ phục hồi về ngưỡng 1.000 điểm, đây là ngưỡng kháng cự ngắn hạn của thị trường./.

Chuyên đề