Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới chỉ còn 400 nghìn đồng/lượng

Giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá vàng thế giới khoảng 400 nghìn đồng/lượng.
Giá vàng hôm nay biến động nhẹ. Ảnh minh họa: TTXVN
Giá vàng hôm nay biến động nhẹ. Ảnh minh họa: TTXVN

Cụ thể, trong phiên giao dịch hôm nay 28/1, giá vàng SJC trên thị trường Hà Nội thời điểm 9 giờ 09 phút được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở ngưỡng 36,63 - 36,85 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này không thay đổi ở cả hai chiều mua và bán so với chốt phiên tuần trước.

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng thương hiệu SJC được doanh nghiệp này niêm yết ở mức 36,74 - 36,83 triệu đồng/lượng, không biến động ở cả hai chiều mua và và bán ra so với chốt phiên hôm qua. Còn giá vàng thương hiệu Rồng Thăng Long niêm yết ở mức 36,44- 36,89 triệu đồng/lượng, cũng không thay đổi so với phiên trước  đó.

Còn tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, thời điểm 8 giờ 47 phút, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,73 - 36,83 triệu đồng/lượng, chỉ tăng nhẹ 10 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều mua vào và giảm nhẹ 10 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều bán ra so với cuối phiên trước đó.

Trong khi đó, Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,73 - 36,83 triệu đồng/lượng, giảm 20 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều bán ra so với phiên trước đó còn mức giá ở chiều mua vào không thay đổi so với phiên trước đó.

Tuần qua, thị trường vàng trong nước diễn biến giao dịch khá ảm đạm ở những phiên đầu tuần. Đến phiên cuối tuần, giá vàng bật tăng mạnh hơn so với các phiên trước đó do ảnh hưởng từ đà đi lên của vàng thế giới, nên nhìn chung thị trường vàng vẫn có một tuần giao dịch tích cực so với các tuần trước đó.

Theo nhận định của Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, thị trường vàng trong nước ghi nhận không khí sôi động khi phần lớn nhà đầu tư quay trở lại và ưu tiên xu hướng mua vàng vào trong bối cảnh thị trường vàng thế giới khởi sắc. Hiện nhiều nhà đầu tư vẫn đang bám sát các thông tin từ thị trường quốc tế để có cách nhìn nhận, đánh giá và chọn thời điểm phù hợp để tham gia thị trường trong ngắn hạn.

Thời điểm 9 giờ 19 phút sáng nay, giá vàng trên thị trường châu Á giao dịch ở mức 1.302 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank (chưa tính thuế và các khoản phí), giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá vàng thế giới khoảng 400 nghìn đồng/lượng.

Chuyên đề