Xem tàu sân bay lớn nhất của Anh lần đầu rẽ sóng

Đêm qua 26/6, tàu sân bay HMS Queen Elizabeth của Hải quân Anh chính thức rẽ sóng, thực hiện chuyến ra khơi thử nghiệm đầu tiên.
Tàu sân bay HMS Queen Elizabeth của Hải quân Anh. (Ảnh: Royal Navy)
Tàu sân bay HMS Queen Elizabeth của Hải quân Anh. (Ảnh: Royal Navy)

Sau gần 10 năm chế tạo, tàu HMS Queen Elizabeth hôm qua 26/6 đã rời xưởng đóng tàu quân sự Rosyth ở hạt Fife để thực hiện hải trình thử nghiệm đầu tiên ở Biển Bắc trong 6 tuần.

Con tàu xuất cảng với sự hỗ trợ của 10 tàu kéo khi thủy triều lên. Tuy nhiên, con tàu phải chờ đến khi thủy triều rút để an toàn chui qua 3 cây cầu trước khi chính thức rẽ sóng ra khơi.

Theo Dailymail, đến nửa đêm qua, trước sự hồi hộp của hàng trăm thủy thủ, tàu HMS Queen Elizabeth đã chui qua cây cầu Forth Bridge thành công, điểm cao nhất của con tàu chỉ cách cầu khoảng 1,8m. Được biết, để chinh phục thử thách này, con tàu đã trải qua khoảng 30 lần tập dượt giả định.

Với kinh phí khoảng 4 tỷ USD, tải trọng 65.000 tấn và chiều dài 280m, có khả năng mang gần 40 máy bay chiến đấu và chứa khoảng 700 thuyền viên, tàu HMS Queen Elizabeth được đánh giá sẽ là tàu chiến lớn nhất và uy lực nhất của Hải quân Anh. Con tàu sẽ là chủ lực của Hải quân Anh trong vòng 50 năm.

Chuyên đề