Xe tăng các nước rầm rập đổ về Nga “so tài”

Xe tăng của 20 quốc gia trên toàn thế giới đã đồng loạt đổ về Nga để tham gia cuộc so tài nhằm phô diễn sức mạnh chiến đấu của loại phương tiện quân sự này.
Xe tăng các nước rầm rập đổ về Nga “so tài”

Cuộc thi đấu dành cho xe tăng năm nay được tổ chức ở Alabino thuộc vùng Moscow của Nga, quy tụ xe tăng của 20 quốc gia trên toàn thế giới tham dự. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ của Đại hội thể thao quân sự quốc tế tại thao trường Alabino từ ngày 29/7-12/8. Trong ảnh: Một thành viên của đội xe tăng Ấn Độ trước buổi tổng duyệt của cuộc thi ở Alabino.

Cuộc thi quốc tế dành cho xe tăng là sáng kiến của quân đội Nga, trong đó các đội thi sẽ cùng phô diễn các kỹ năng điều khiển xe tăng cũng như bắn hạ các mục tiêu giả định là xe tăng đối phương và trực thăng bay ở tầm thấp. Trong ảnh: Các thành viên của đội xe tăng Angola trước buổi tổng duyệt cho cuộc thi.

Mỗi đội thi sẽ gồm một chỉ huy và 4 thành viên trong kíp điều khiển xe tăng.

Lễ bốc thăm thi đấu cho các đội xe tăng năm nay diễn ra vào ngày 24/7.

Các binh sĩ chuẩn bị dụng cụ và đạn dược cho các phần thi.

Mỗi đội thi còn có thêm 2 huấn luyện viên và 6 thành viên hỗ trợ kỹ thuật. Trong ảnh: Các thành viên của đội xe tăng Kuwait chuẩn bị trước khi bắt đầu cuộc thi.

Trong lễ bốc thăm, các đội sẽ nhận được số cá nhân và các màu sắc của xe tăng, gồm màu xanh lá, xanh dương, đỏ và vàng. Theo thứ tự bốc thăm, đội Nga sẽ thi đấu vào ngày 30/7 với các xe tăng T-72 màu đỏ.

Một thành viên của đội Nicaragua chuẩn bị cho buổi tổng duyệt trước khi bắt đầu cuộc thi với các đội bạn.

Cuộc thi xe tăng quốc tế tại Nga năm nay sẽ gồm 2 phần là thi đấu cá nhân và thi đấu tiếp sức, từ đó sẽ xác định ra đội thắng cuộc.

Một khách tham quan chụp ảnh cùng đội xe tăng Zimbabwe tại Alabino, Nga.

Hơn 1.000 người đến từ các nước khác nhau đã đổ về Nga để tham gia cuộc thi xe tăng năm nay. Trong ảnh: Đội xe tăng Kuwait chuẩn bị cho buổi tổng duyệt.

90 xe tăng đã sẵn sàng so tài trong cuộc thi năm nay.

Belarus, Trung Quốc và Ấn Độ sẽ sử dụng xe tăng riêng của các nước này để tham gia thi đấu, trong khi các đội khác sẽ sử dụng xe tăng do Nga cung cấp. Trong ảnh: Một thành viên của đội xe tăng Trung Quốc tham gia thi đấu tại Nga năm nay.

Các thành viên của đội xe tăng Nicaragua chụp ảnh kỷ niệm khi tham dự cuộc thi tại Nga.

Nội dung thi tiếp sức cuối cùng sẽ diễn ra vào ngày bế mạc đại hội 12/8.

Chuyên đề