WeWork xác nhận cắt giảm 300 nhân viên

(BĐT) - Theo TechCrunch, startup chia sẻ văn phòng WeWork đã sa thải 3% lực lượng lao động của hãng trên toàn cầu, tương đương 300 nhân viên.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Công ty có trụ sở tại New York (Mỹ) cho biết, việc sa thải nhằm mục đích nâng cao hiệu suất công việc, một phần của quy trình loại bỏ những lao động kém hiệu quả thường niên. Một số bộ phận ảnh hưởng bởi việc cắt giảm lao động gồm đội ngũ kỹ sư, thiết kế sản phẩm và trải nghiệm người dùng của WeWork.

“Trong hơn 9 năm qua, WeWork đã phát triển thành một trong những mạng lưới lớn nhất toàn cầu nhờ sự chăm chỉ và cống hiến của đội ngũ nhân viên. Gần đây, công ty đã tiến hành một quy trình đánh giá hiệu suất tiêu chuẩn hàng năm. Lực lượng lao động toàn cầu của chúng tôi hiện có hơn 10.000 nhân sự. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng quy mô trong năm 2019, bao gồm tuyển dụng thêm 6.000 nhân viên”, WeWork cho biết.

Kể từ khi nổi lên trở thành một “hiện tượng” chia sẻ văn phòng, WeWork đã huy động được hơn 8 tỷ USD vốn đầu tư mạo hiểm. Trong đó, hãng nhận được hỗ trợ đáng kể từ Tập đoàn SoftBank. Gần đây nhất, tháng 1/2019, tập đoàn này đã đầu tư thêm 2 tỷ USD vào WeWork.

Chuyên đề