Washington tất bật chuẩn bị cho lễ nhậm chức của ông Trump

Công tác chuẩn bị cho lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Donald Trump tại thủ đô Washington, Mỹ đang diễn ra với tốc độ khẩn trương để đảm bảo rằng sự kiện được công chúng Mỹ chào đón nhất trong năm 2017 sẽ diễn ra suôn sẻ và thành công.
Washington tất bật chuẩn bị cho lễ nhậm chức của ông Trump

Mọi công tác chuẩn bị đang diễn ra khẩn trương tại Điện Capitol ở thủ đô Washington - nơi sẽ chứng kiến lễ nhậm chức của Tổng thống đời 45 của nước Mỹ Donald Trump vào ngày 20/1 tới. (Ảnh: Reuters)

Hàng nghìn chiếc ghế đã được chuẩn bị cho các khách mời tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Trump (Ảnh: Reuters)

Cửa hàng bán đồ lưu niệm in hình ảnh của Tổng thống đắc cử Trump và Phó Tổng thống đắc cử Mike Pence ở thủ đô Washington (Ảnh: EPA)

Các công nhân vẫn làm việc tất bật tại khu vực sân khấu tại Điện Capitol, nơi tân tổng thống tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1 (Ảnh: Newsday)

Khu vực tuyên thệ của tân tổng thống được chăm chút kỹ lưỡng và dọn dẹp sạch sẽ trước khi lễ nhậm chức chính thức bắt đầu (Ảnh: Newsday)

Ước tính có khoảng 900.000 người đổ về Washington để tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Donald Trump. Hiện an ninh đang được thắt chặt tại tất cả các tuyến đường nhằm đảm bảo lễ nhậm chức diễn ra thành công và suôn sẻ nhất. (Ảnh: Newsday)

Các quân nhân Mỹ tập luyện ở gần Nhà Trắng để chuẩn bị cho lễ diễu hành chính thức vào ngày 20/1 tới (Ảnh: Reuters)

Đoàn quân nhạc biểu diễn tập dượt trước lễ nhậm chức chính thức (Ảnh: USA Today)

Các nhân viên chuẩn bị cho lễ nhậm chức chỉ còn chưa đầy 24 giờ đồng hồ để hoàn tất các phần việc cuối cùng (Ảnh: Getty)

Nhằm đảm bảo lễ nhậm chức diễn ra thành công nhất, vào ngày 15/1, một số người đã được giao nhiệm vụ đóng thế các nhân vật quan trọng để tập dượt trước lễ nhậm chức tại Điện Capitol (Ảnh: AFP)

Quang cảnh tại Đài tưởng niệm Washington ngày 18/1, 2 ngày trước khi lễ nhậm chức chính thức diễn ra (Ảnh: Newsday)

Cờ Mỹ được treo tại Điện Capitol chào đón tân tổng thống (Ảnh: Getty)

Băng rôn với dòng chữ “Chào đón ngài Tổng thống” được căng tại một tòa nhà cao tầng ở Washington (Ảnh: Getty)

Chuyên đề