Warren Buffett tiếp tục tin tưởng vào Apple

(BĐT) - Khi được hỏi về việc liệu có mua thêm cổ phiếu Apple sau quý kết thúc vào tháng 6 hay không, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett trả lời rằng: “Chúng tôi đã mua thêm một chút nữa”.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Tập đoàn Berkshire Hathaway của tỷ phú Buffett đã tăng lượng cổ phần nắm giữ tại Apple lên 5% trong quý II/2018, theo hồ sơ 13F nộp lên giới chức Mỹ trước đó. Đầu tháng này, nhà sản xuất điện thoại iPhone đã trở thành công ty đại chúng đầu tiên của Mỹ đạt mốc vốn hóa 1.000 tỷ USD. Theo FactSet, Berkshire Hathaway là cổ đông lớn thứ hai tại Apple, nắm giữ lượng cổ phần trị giá khoảng 56 tỷ USD.

Ông Buffett giải thích rằng, ông lựa chọn cổ phiếu Apple dưới góc độ đầu tư bởi sức mạnh thương hiệu và hệ sinh thái của hãng, chứ không phải vì kết quả tài chính ngắn hạn.

“Tôi không tập trung vào doanh số bán hàng trong quý tiếp theo hoặc trong năm tới. Tôi tập trung vào thực tế hàng trăm, hàng triệu người đang sử dụng iPhone”, ông Buffett cho hay.

Ông Buffett có cuộc phỏng vấn với CNBC trong ngày sinh nhật 88 tuổi của mình vào hôm thứ Năm (30/8) tại nhà hàng bít tết Smith & Wollensky, trước bữa ăn với người thắng thầu trong buổi đấu giá Gilde.

Gilde là sự kiện thường niên nhằm gây quỹ cho tổ chức từ thiện San Francisco bằng cách đấu giá bữa ăn với tỷ phú Warren Buffett. Năm nay, người thắng thầu đã phải trả hơn 3,3 triệu USD để được dùng bữa cùng ông Buffett.

Chuyên đề