Warren Buffett “bay hơi” 3,7 tỷ USD vì chứng khoán Mỹ

(BĐT) - Khối tài sản của nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett đã sụt giảm 3,74 tỷ USD kể từ đầu tuần do chứng khoán Mỹ có phiên sụt giảm phiên thứ 3 liên tiếp hôm 1/3.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Theo Bloomberg, thiệt hại của Chủ tịch công ty Berkshire Hathaway đứng đầu trong số những người giàu nhất thế giới. Tiếp đến là nhà sáng lập Facebook, Mark Zuckerberg, với 3,71 tỷ USD tài sản hao hụt. Tài sản của hai nhà đồng sáng lập Alphabet, Larry Page và Sergey Brin sụt giảm khoảng 3 tỷ USD mỗi người. Trong khi đó, cha đẻ thương hiệu thời trang Zara – Amancio Ortega mất 2,5 tỷ USD giá trị tài sản trong tuần.

Tỷ phú Warren Buffett để mất nhiều tiền nhất trong tuần qua

Kể từ đầu tuần, 500 người giàu nhất thế giới đã mất tổng cộng 128 tỷ USD tài sản, lớn hơn cả giá trị vốn hóa của Netflix Inc. hay McDonald’s Corp. Trong đó, các tỷ phú Mỹ mất nhiều nhất, 55 tỷ USD. Các ông trùm Trung Quốc mất 14 tỷ USD.

Chỉ số S&P 500 giảm 1,3% trong phiên ngày thứ Năm, đưa tổng mức giảm trong 3 ngày liên tiếp lên 3,7%. Chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 420 điểm sau khi Tổng thống Donald Trump tuyên bố sẽ áp thuế đối với thép và nhôm nhập khẩu.

Chuyên đề