Walmart bắt tay Google đấu với Amazon

Walmart cho phép khách hàng mua sắm bằng giọng nói nhờ công cụ của Google, cạnh tranh trực tiếp với Amazon trong thu hút khách hàng.
Amazon và Walmart đang chạy đua trong việc giành lấy sự chú ý của người tiêu dùng bằng cách không ngừng cho ra những công nghệ mua sắm mới.
Amazon và Walmart đang chạy đua trong việc giành lấy sự chú ý của người tiêu dùng bằng cách không ngừng cho ra những công nghệ mua sắm mới.

Sau khi Amazon mua lại Whole Foods, Walmart đã bắt đầu có những động thái để không đi lùi so với đối thủ, đặc biệt là về mặt công nghệ. Họ có dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái cũng như cải thiện cách lấy hàng trong các cửa hàng.

Để tiến một bước mới về công nghệ, doanh nghiệp này đã bắt tay Google mang đến hình thức mua hàng thông qua trợ lý giọng nói. Walmart sẽ tích hợp các sản phẩm của mình với Google Express. Qua đó người tiêu dùng có thể đặt hàng bằng giọng nói và có những gợi ý riêng dựa vào các đơn đặt hàng trước đó.

Công cụ này có thể nói là đối thủ trực tiếp của trợ lý giọng nói Alexa của Amazon. Walmart đang nhắm đến việc mở rộng khả năng mua sắm bằng giọng nói trong năm tới và mang trải nghiệm này đến 4.700 cửa hàng của mình.

Đây là cái bắt tay có lợi cho cả Walmart và Google. Thế mạnh của Google trong xử lý ngôn ngữ tự nhiên và trí tuệ nhân tạo có thể đảm bảo chất lượng mua sắm tốt thông qua giọng nói. Hơn nữa, họ cũng đang nhắm đến việc mở rộng phát triển loa thông minh trong nhà cạnh tranh trực tiếp với Echo của Amazon. Chính vì thế, hợp tác với Walmart sẽ là một trải nghiệm cần thiết và đáng giá với Google.

Trong khi đó, Amazon đang hướng đến nâng cấp trải nghiệm mua sắm lên một tầm mới, thuận tiện hơn thông qua việc thử nghiệm AmazonGo. Công cụ này cho phép người dùng chọn những món hàng họ cần và cứ thế đi thẳng ra khỏi cửa hàng. Tài khoản Amazon của khách sẽ tự động tính phí mà không phải qua bất cứ một quầy thu ngân nào.

Chuyên đề