Vừa được tòa "bật đèn xanh," AT&T đã hoàn thành thâu tóm Time Warner

Nhà mạng di động hàng đầu của Mỹ AT&T đã hoàn thành việc mua lại tập đoàn truyền thông giải trí khổng lồ Time Warner, chỉ hai ngày sau khi một thẩm phán liên bang Mỹ ra phán quyến hợp pháp hóa việc sáp nhập này, bất chấp sự phản đối của Bộ Tư pháp Mỹ.
Ảnh minh họa. (Nguồn: KVLY)
Ảnh minh họa. (Nguồn: KVLY)

Thỏa thuận sáp nhập trị giá 85 tỷ USD đặt nhiều tài sản truyền thông khổng lồ thuộc sở hữu của Time Warner - bao gồm HBO, Warner Bros. và CNN - thuộc quyền sở hữu của một trong những nhà cung cấp dịch vụ Internet, truyền hình và điện thoại lớn nhất nước Mỹ. 

Vụ sáp nhập này có thể dẫn tới một thời kỳ mới của những xung đột lợi ích tiềm năng khi các nhà mạng như AT&T sẽ thiên vị nội dung do các công ty truyền thông trực thuộc sản xuất.

AT&T ký một thỏa thuận sơ bộ mua Time Warner vào tháng 10/2016, nhưng sau đó thương vụ này đã bị Bộ Tư pháp Mỹ đình chỉ với quan ngại nó sẽ dẫn đến người tiêu dùng sẽ phải trả cho dịch vụ. 

Tuy nhiên, một thẩm phán đã quyết định ủng hộ AT&T, cho phép thỏa thuận sáp nhập với Time Warner được thi hành mà không có bất kỳ điều kiện nào. Bộ Tư pháp Mỹ vẫn có thể kháng cáo phán quyết, nhưng bộ này đã từ chối tìm kiếm một vụ kiện để chặn việc sáp nhập./.

Chuyên đề