Volkswagen xem xét thay đổi bộ máy quản lý

(BĐT) - Theo CNN Money, hãng xe hơi hàng đầu của Đức Volkswagen đang xem xét thay đổi bất ngờ bộ máy quản lý doanh nghiệp, có thể bao gồm việc thay thế Giám đốc điều hành (CEO) Matthias Mueller.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Hiện Volkswagen đang thảo luận với các giám đốc hàng đầu và thành viên hội đồng quản trị về vấn đề, có thể dẫn đến việc thay đổi nhân sự. Hãng xe cho biết ông Mueller đã “thể hiện sự sẵn lòng của mình trong đóng góp vào những thay đổi của công ty. Ông Mueller lên chức CEO hồi tháng 9/2015 – thời điểm của vụ bê bối khí thải diesel, ông là nhân viên lâu năm của công ty và cũng từng dẫn dắt thương hiệu Porsche.

Tờ Handelsbalatt của Đức cho biết, ông Mueller sắp được thay thế bởi Herbert Diess - giám đốc hiện điều hành thương hiệu Volkswagen, và hội đồng quản trị Volkswagen có thể đưa ra quyết định tại cuộc họp vào ngày thứ Sáu tới.

Volkswagen thừa nhận hãng đã thay đổi hàng triệu động cơ diesel để gian lận bài kiểm tra khí thải vào năm 2015. Vụ tai tiếng đã khiến cổ phiếu của hãng sụt giảm, khiến người tiêu dùng và các nhà quản lý đánh giá lại công nghệ diesel. Mặc dù sau đó giá cổ phiếu đã phục hồi trở lại, song nhiều hồ sơ kiện vẫn còn đang chờ giải quyết và vụ bê bối đã khiến Volkswagen mất hơn 30 tỷ USD.

Với hơn 640.000 nhân viên, Volkswagen đã chuyển hướng sang mô hình xe chạy bằng điện dưới sự lãnh đạo của Mueller. Tháng 9 năm ngoái, hãng cho biết sẽ chi hơn 50 tỷ euro (62 tỷ USD) cho công nghệ ắc quy để thúc đẩy điện hóa tất cả 300 mẫu xe từ nay đến năm 2030. Hãng cũng đã cam kết đưa ra 80 mẫu xe điện và xe hybird plug-in cho đến năm 2025.

Volkswagen tập trung mạnh vào thị trường Trung Quốc, và cho rằng đây là thị trường “quyết định” cho sự thành công trong tương lại. Hãng đã bán được hơn 4 triệu xe hơi tại Trung Quốc trong năm 2017, nhiều hơn bất cứ quốc gia nào. 

Chuyên đề