Vợ chồng Ivanka Trump kiếm hơn 80 triệu USD năm ngoái

Bất động sản vẫn đem lại nguồn thu lớn cho gia đình con gái Tổng thống Mỹ - Donald Trump.
Ivanka và Kushner trong một sự kiện tại Nhà Trắng hồi tháng 5. Ảnh:AFP
Ivanka và Kushner trong một sự kiện tại Nhà Trắng hồi tháng 5. Ảnh:AFP

Theo một tài liệu được Nhà Trắng công bố sáng nay, năm 2017, Ivanka Trump đã kiếm được 3,9 triệu USD từ khoản đầu tư vào khách sạn ở Washington của cha - Tổng thống Mỹ Donald Trump. Cô còn được trả 2 triệu USD từ công ty bất động sản của gia đình - Trump Organization. Cuốn sách "Women who work" của Ivanka cũng giúp cô thu về gần 290.000 USD trả trước từ nhà xuất bản Penguin Random House.

Tổng cộng, vợ chồng Ivanka Trump - Jared Kushner kiếm được ít nhất 82 triệu USD thu nhập bên ngoài, trong khi đang làm cố vấn cấp cao không hưởng lương cho ông Trump. Tài sản của Ivanka tính đến hết năm ngoái ít nhất là 55 triệu USD. Trong khi đó, con số này của Kushner ít nhất là 174 triệu USD và có thể lên tới 710 triệu USD.

Anh cũng liệt kê khoản lời 5 triệu USD từ việc bán một trung tâm thương mại tại Bronx (New York) và báo cáo các khoản nợ hiện tại trong khoảng 27-135 triệu USD. Luật Mỹ cho phép các quan chức cấp cao kê khai thu nhập, tài sản và nợ trong một khoảng.

Các con số này không quá khác biệt so với tài liệu họ công bố tháng 7 năm ngoái. Gia đình Trump và Kushner vẫn giữ cổ phần trong các công ty riêng sau khi vào Nhà Trắng. Việc này đã khiến họ chịu nhiều chỉ trích vì xung đột lợi ích. Dù vậy, người phát ngôn cho luật sư của Ivanka và Kusher luôn khẳng định cả hai tuân thủ đúng luật pháp.

Chuyên đề