Vàng tiếp tục trượt giá vì lo lãi suất tăng sớm

Giá vàng xuống mức thấp nhất 3,5 tuần sau khi gia tăng những dự báo về việc Mỹ sẽ đẩy sớm lãi suất vào tháng 6.
Mỗi ounce vàng giảm nhẹ. Ảnh: Bloomberg.
Mỗi ounce vàng giảm nhẹ. Ảnh: Bloomberg.

Vàng giao ngay đã giảm xuống 1.242,63 USD mỗi ounce, mức thấp nhất kể từ ngày 28/4. Vàng kỳ hạn giao tháng 6 cũng giảm 0,1% xuống 1.251,5 USD. Sau đó, đến 8h sáng nay, giá vàng trong phiên châu Á bắt đầu nhích nhẹ lên 1.248,3 USD. Mức này quy đổi theo tiền Việt khoảng 33,4 triệu đồng. Thị trường trong nước hôm qua chốt phiên ở 33,77-33,85 triệu đồng.

"Thị trường đã xác lập lại khả năng Mỹ tăng lãi suất vào tháng 6, với những dự đoán từ 5% tăng lên 30%. Tuy nhiên, những hàng rào trước đợt tăng lãi vào tháng 6 vẫn còn khá chắc chắn và giá vàng đã tránh được một số tổn thất về mặt kỹ thuật đáng kể. Những điều này đã khuyến khích một đợt mua bù bán của các nhà đầu tư ngay khi có các động thái mua vào của các quỹ đầu tư", Tai Wong, giám đốc giao dịch kim loại quý của BMO Capital Markets ở New York nói.

Giá vàng vẫn chịu sức ép lớn kể từ khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tuần trước công bố một báo cáo cho thấy kinh tế Mỹ đã sẵn sàng cho một đợt tăng lãi vào ngay tháng sau.

Georgette Boele, chuyên gia của ABN Amro, bình luận: "Thông điệp của Fed rõ ràng hơn mọi người nghĩ và cho thấy khả năng cao họ đã quyết tâm tăng lãi suất vào tháng 6 hoặc tháng 7".

Lợi tức trái phiếu kho bạc ngắn hạn của Mỹ tăng và thị trường chứng khoán cũng thay đổi nhẹ do các nhà đầu tư bắt đầu đánh cược vào khả năng lãi suất tăng sớm.

Lượng nắm giữ vàng của SPDR - Quỹ Tín thác vàng lớn nhất thế giới - tăng 1% lên 869,3 tấn hôm thứ Sáu tuần trước, mức cao nhất kể từ tháng 11/2013.

Chuyên đề