Vàng thế giới chững giá

Giá vàng đã chốt phiên Mỹ tối qua gần như không có sự thay đổi khi gần đây, không có thông tin gì hỗ trợ.

Theo đó, mỗi ounce đóng cửa phiên giao dịch Mỹ ngày 13/4 quanh mốc 1.266 USD, bằng với phiên trước đó. 

Đến sáng nay, giá tăng nhẹ. Lúc 8h20 (giờ Hà Nội), giá giao ngay tăng gần 2 USD, lên sát 1.267,5 USD mỗi ounce. Mức giá này tương đương 34,78 triệu đồng một lượng. Trong khi đó, thị trường trong nước đóng cửa phiên hôm qua quanh 36,3 - 36,37 triệu đồng, cao hơn giá thế giới khoảng 1,59 triệu đồng.

Vàng thế giới chững giá ảnh 1

Giá vàng ít biến động khi không có nhiều thông tin hỗ trợ.

Trước đó một ngày, giá vàng giao ngay cũng chững đà tăng, dao động sát mốc 1.265 USD. Trước diễn biến này, các chuyên gia cho rằng khả năng vàng sẽ đi xuống trong ngắn hạn trước áp lực chốt lời và sự thanh lý của giới đầu tư. 

Trong khi đó, thị trường bạc đã chạm mức thấp trong ba tuần nay. Cụ thể, giá bạc giao tháng 7 đã giảm 0,154 USD xuống mức 16,79 USD một ounce.

Hiện các nhà đầu tư đang tập trung vào cuộc họp của Uỷ ban thị trường mở -FOMC bắt đầu vào thứ Ba và kết thúc vào chiều thứ Tư này. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ - Fed dự kiến sẽ tăng lãi suất lên một chút. Giao dịch trên thị trường có thể sẽ biến động sau báo cáo của FOMC.

Ngoài ra, Ngân hàng Trung ương Nhật và Anh cũng tổ chức các cuộc họp chính sách tiền tệ trong tuần này.

Về phân tích kỹ thuật, giá vàng giao tháng 8 đóng cửa ở mức trung bình, cho thấy giá tiếp tục trong xu hướng ổn định. Mức hỗ trợ kỹ thuật lâu dài là 1.250 USD và kháng cự vững chắc là 1.300 USD.

Chuyên đề