Vàng quay đầu tăng giá

Sau mấy phiên sụt giảm nhẹ, giá vàng chốt phiên Mỹ tối 27/10 đã tăng vài USD và tiếp tục đi lên trong giờ giao dịch châu Á sáng nay.

Giá vàng tăng vì nhiều lý do, một trong số đó là việc chỉ số nhập khẩu vàng của Ấn Độ tăng cao trước mùa lễ hội của nước này. Tuy nhiên, đà tăng của vàng bị hạn chế bởi đồng USD mạnh lên. Hôm qua, chỉ số đồng bạc xanh đã lên cao nhất 8,5 tháng.

Theo đó, thị trường kim loại quý chốt phiên giao dịch tại New York ngày 27/10 chỉ tăng khoảng 2 USD, giá giao ngay dao động quanh 1.268 USD. Các hợp đồng giao tháng 12 cũng chốt ngày quanh 1.269,2 USD, tăng khoảng 3 USD so với phiên liền trước.

Giá vàng trong nước tiếp tục đắt hơn thế giới khoảng 1,5 triệu đồng.

Qua giờ giao dịch sáng nay tại thị trường châu Á, giá giao ngay tiếp tục tăng nhẹ. Tính đến 8h, giờ Hà Nội, mỗi ounce có giá 1.269 USD, tăng khoảng một USD so với mở cửa.

Nếu căn cứ theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới quy đổi hiện có giá khoảng 34,21 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...). Trong khi đó, mức giá đóng cửa của vàng miếng trong nước xoay quanh 35,67-35,73 triệu đồng, tức cao hơn giá thế giới 1,46-1,52 triệu đồng mỗi lượng.

Hiện nhà đầu tư đang tập trung vào các dữ liệu quan trọng sẽ được công bố vào cuối tuần này như GDP quý III của Mỹ trong đó được dự báo tăng 2,5% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả chính thức của báo cáo này sẽ có tác động mạnh đến nhiều thị trường, nhất là vàng.

Về mặt phân tích kỹ thuật, giá vàng giao tháng 12 đóng cửa ở mức tương đối cao nên kim loại quý cơ bản vẫn có lợi trong ngắn hạn. Mức kháng cự vững chắc là 1.300 USD và mức hỗ trợ lâu dài là 1.250 USD. 

Chuyên đề