Vàng khép lại tuần tăng giá

Nhờ nhu cầu vàng vật chất tại châu Á tăng, kim loại quý có một tuần khởi sắc đầu tiên trong tháng.
Sức mua vàng vật chất ở châu Á, đặc biệt là Ấn Độ tăng trở lại. Ảnh: Telegraph.
Sức mua vàng vật chất ở châu Á, đặc biệt là Ấn Độ tăng trở lại. Ảnh: Telegraph.

Vàng giao ngay vừa chốt phiên Mỹ ở 1.265,7 USD một ounce. Tính theo tuần, kim loại quý tăng 1,4% trong khi 3 tuần trước đó, giá vàng đã mất 6,6% giá trị. Vàng kỳ hạn cũng chốt tuần với mức giá 1.267,7 USD.

Giá vàng khởi sắc nhờ nhu cầu vàng vật chất ở Ấn Độ tăng trong các đợt lễ hội Dhanteras và Diwali của người dân nước này. Đây là hai lễ hội quan trọng nhất của người Hindu và theo truyền thống, người dân sẽ mua vàng như một món quà để tặng nhau.

Tuy nhiên, chỉ số đồng đôla Mỹ - đo lường giá trị của đồng bạc xanh so với các đồng tiền khác trong rổ tiền tệ mạnh - cũng tăng 0,4% sau khi từng lên đỉnh 8 tháng.

Vài tuần trước, giá vàng liên tục bị ảnh hưởng bởi sự đi lên của đồng đôla sau khi có những thông tin kinh tế cho thấy kinh tế Mỹ đang phục hồi và khả năng sẽ lại có đợt tăng lãi suất ngay năm nay.

"Thị trường vàng từ nay đến cuối năm vẫn sẽ tập trung vào vấn đề tăng lãi suất của Mỹ mà thôi. Chúng ta hầu như biết chắc chắn việc này sẽ diễn ra nhưng vẫn phải quan sát kỹ các chỉ báo kinh tế", Bernard Dahdah - chuyên gia kim loại quý của Natixis nói. 

Chuyên đề