Vàng giữ vững mốc 1.235 USD

Thanh khoản "mỏng" do thị trường Mỹ có ngày nghỉ lễ nhưng giá vàng hôm qua vẫn ổn định và đang duy trì ở 1.235 USD mỗi ounce.
Giá vàng đứng trước một tuần có nhiều biến động. Ảnh:Telegraph.
Giá vàng đứng trước một tuần có nhiều biến động. Ảnh:Telegraph.

Thị trường vàng được xem là sẽ yên ắng cho tới khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đưa ra thông điệp cụ thể về lộ trình tăng lãi suất cũng như chờ ông Donald Trump công bố kế hoạch thuế một cách chi tiết.

Giá vàng trong phiên đầu tuần khá ổn định khi đồng đôla suy yếu. Dù thanh khoản toàn thị trường mỏng do nước Mỹ bước vào ngày Lễ Tổng thống (kỷ niệm sinh nhật George Washington) nhưng giá vàng giao ngay vẫn tăng 0,2% lên 1.238 USD. Vàng kỳ hạn giao tháng 4 thì giảm nhẹ còn 1.238,5 USD. Sang đầu phiên Á, giá hơi đi xuống nhưng vẫn trụ vững ở 1.235 USD.

Trong nước, giá vàng miếng SJC đóng cửa ở 36,8 - 36,9 triệu đồng mỗi lượng.

Ole Hansen, chuyên gia phân tích thị trường hàng hóa của Saxo Bank bình luận: "Nhờ sự tăng nhẹ trong ngày, vàng đã bước vào vùng giá 1.220 - 1.245 USD. Tổng thống mới nhậm chức Donald Trump sẽ tiếp tục là một nhân tố quan trọng để mang lại cảm hứng cho cả thị trường. Bài phát biểu của ông ấy vào thứ ba tới được kỳ vọng sẽ có những thông tin chi tiết về ý tưởng cắt giảm thuế mà Trump đã đưa ra khi tranh cử".

Trong khi đó, thứ 4 này sẽ là một ngày đặc biệt quan trọng với đồng đôla Mỹ, bởi Ủy ban thị trường mở sẽ đưa ra bản báo cáo mới nhất về khả năng tăng lai suất, Fawad Razaqzada - chuyên gia phân tích kỹ thuật của Forex nhận định.

Giá vàng vốn rất nhạy cảm với các thông tin liên quan tới tăng lãi suất USD bởi việc này sẽ làm gia tăng chi phí nắm giữ những tài sản không sinh lợi tức, trong đó có vàng - một loại hàng hóa vốn được đảm bảo giá trị bằng đồng đôla. 

Chuyên đề