Vàng giảm giá trước sự phục hồi của đồng đôla

Thông tin khu vực tư nhân Mỹ tạo ra nhiều việc làm hơn dự báo trong tháng 7 đã khiến đồng đôla Mỹ tăng và kéo giá vàng giảm mạnh sau khi từng lên mức cao nhất 3 tuần phiên trước đó.
Giá vàng tăng 28% trong thời gian qua nhờ việc Fed chưa thể tăng lãi suất. Ảnh:AFP
Giá vàng tăng 28% trong thời gian qua nhờ việc Fed chưa thể tăng lãi suất. Ảnh:AFP

Báo cáo của Mỹ công bố hôm qua cho thấy, khu vực tư nhân tạo ra 179.000 việc làm trong tháng 7, nhiều hơn mức dự đoán ban đầu của các chuyên gia kinh tế. Do đó, thông tin này đã hỗ trợ cho đồng đôla tăng giá, đồng thời khiến mỗi oune vàng giảm. Vàng giao ngay theo đó mất 0,4% xuống 1.357,96 USD. Vàng kỳ hạn giao tháng 12 của Mỹ cũng giảm 0,6% xuống 1.364,7 USD.

Báo cáo việc làm khu vực tư nhân được công bố trước báo cáo lương bổng khu vực phi nông nghiệp của Bộ Lao động Mỹ. "Bất chấp chỉ số tăng trưởng GDP nghèo nàn, nhiều khả năng báo cáo lương bổng sẽ lạc quan và đưa khả năng tăng lãi suất vào chương trình nghị sự của các nhà làm chính sách", Daniel Smith - Giám đốc bộ phận hàng hoá của Oxford Economics nói.

Đồng đôla từ mức thấp nhất 6 tuần đã phục hồi và tăng 0,5% so với các đồng tiền trong rổ tiền tệ mạnh.

"Mọi người cứ nghĩ rằng chúng ta sẽ thấy một báo cáo phi nông nghiệp lạc quan nhưng nó không có nghĩa là chúng ta sẽ nhìn thấy một đợt tăng lãi suất mà thậm chí lãi suất có thể bắt đầu đà giảm của mình", Daniel Smith nhận định.

Chính việc tăng lãi suất của Fed không thể thực hiện được thời gian qua đã giúp kim loại quý này tăng 28%. Ông Charles Evans - Chủ tịch Cục Dự trữ bang Chicago dù lo ngại lạm phát sẽ dưới mục tiêu 2% của Ngân hàng trung ương, nhưng ông vẫn đề cập tới một khả năng tăng lãi suất vào cuối năm nay.

Hôm qua, lượng nắm giữ của Quỹ Tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR cũng tăng 0,6% lên 969,97 tấn.

Chuyên đề