Vàng giảm giá phiên thứ hai liên tiếp

Mỗi ounce vàng xuống 1.317 USD, mức thấp nhất trong tuần qua sau khi đồng đôla mạnh lên.
Giá vàng có ngày giảmthứ hai trong tuần. Ảnh:AFP.
Giá vàng có ngày giảmthứ hai trong tuần. Ảnh:AFP.

Vàng giao ngay chốt phiên giảm 0,4% xuống 1.322,22 USD mỗi oune, đánh dấu phiên thứ hai liên tiếp giảm giá. Riêng trong ngày thứ Ba, kim loại quý này mất 1% - mức giảm giá theo ngày lớn nhất trong cả tháng. Vàng kỳ hạn cũng giảm 0,5% xuống 1.323,7 USD mỗi ounce

Giá vàng giảm trước sự mạnh lên của đồng đôla, sau khi các nhà đầu tư thử kiểm chứng những cam kết của Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trước cuộc bầu cử. Đồng đôla tăng 0,3% so với các đồng tiền mạnh trong rổ tiền tệ.

"Hiện tất cả đang tập trung vào cuộc tranh cãi ở Washington giữa hai ứng viên Tổng thống và phớt lờ những bối cảnh toàn cầu", Mariann Motagne, cố vấn đầu tư cấp cao của Gradient Investments ở Minneapolis nói. "Lý do giá vàng giảm chính là thị trường đang chờ đợi bà Yelen sẽ đưa ra thông điệp gì đó có vẻ mạnh mẽ hơn".

Tuy nhiên giá vàng cũng không giảm quá sâu do OPEC đã đồng ý cắt giảm sản lượng tiêu thụ lần đầu tiên kể từ năm 2008 sau khi giá dầu tăng mạnh 6%.

Quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới - SPDR - cũng giảm lượng vàng nắm giữ trong ngày thứ Ba. Hiện quỹ này còn giữ khoảng 949 tấn vàng. 

Chuyên đề