Vàng đắt lên khi Fed chưa tăng lãi suất

Sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ cho biết các thông tin kinh tế hiện chưa đủ để tăng lãi suất, giá vàng lập tức quay đầu và tìm lại mốc 1.350 USD.
Không nhiều quan chức của Fed tin vào khả năng có thể tăng lãi suất khi tình hình kinh tế Mỹ chưa khởi sắc. Ảnh: AFP.
Không nhiều quan chức của Fed tin vào khả năng có thể tăng lãi suất khi tình hình kinh tế Mỹ chưa khởi sắc. Ảnh: AFP.

Mỗi ounce vàng giao ngay chốt phiên Mỹ ở sát 1.350 USD sau khi xuống sát 1.340 USD trong phiên. Ngay sau khi có thông điệp từ cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed), giá vàng giảm 0,6% xuống 1.337,22 USD rồi đột ngột tăng 0,4%. Sang đầu phiên Á, giá vẫn tiếp tục xu hướng đi lên và đang chinh phục vùng 1.355 USD. Quy đổi tiền Việt, mỗi lượng vàng quốc tế hiện khoảng 36,4 triệu đồng. Trong khi đó, giá vàng SJC trong nước hôm qua đóng cửa ở 36,57 - 36,64 triệu đồng.

Biên bản cuộc họp của Fed cho thấy các thành viên của Uỷ ban Thị trường Mở - cơ quan thiết lập chính sách về lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đều đang lo lắng về kinh tế và thị trường việc làm của Mỹ. Chỉ một vài người cho rằng vẫn có thể tăng lãi suất trong tương lai gần.

"Thông báo này được phát đi gần như khiến mọi người đều tin rằng Fed sẽ không có động thái nào trong tháng 9", Bill O'Neil - đồng sáng lập của Logic Advisors. "Không gì đủ khả năng thuyết phục mọi người tin rằng Fed sẽ đột ngột đưa ra chính sách mạnh mẽ và cho phép lãi suất tăng thêm"

Bản thông báo của Fed được đưa ra sau khi 2 nhà chính sách của cơ quan này hôm qua phát biểu, một số ngôi sao kinh tế vẫn toả sáng bất chấp tăng trưởng kinh tế Mỹ nửa đầu năm 2016 kém.

Giá vàng vốn rất nhạy cảm với việc lãi suất tăng, điều khiến chi phí nắm giữ những tài sản không sinh lợi tức như kim loại quý này tăng cao.

Sau phát biểu của Fed, đồng đôla cũng đi ngang so với các loại tiền tệ trong rổ. Theo nhận định của giới chuyên gia, vàng giao ngay sẽ dao động quanh vùng 1.333,5 - 1.358,01 USD mỗi ounce.

Chuyên đề