Vàng chốt tuần tăng cao nhất hai tháng

Mỗi ounce vàng tăng hơn 2% giá trị trong tuần này lên 1.337 USD, đánh dấu một tuần tăng mạnh nhất trong 2 tháng qua sau những nỗi ám ảnh Fed tăng lãi suất.
Giá vàng bắt đầu ổn định sau cuộc họp chính sách của Fed. Ảnh: Telegraph
Giá vàng bắt đầu ổn định sau cuộc họp chính sách của Fed. Ảnh: Telegraph

Vàng giao ngay hôm qua chốt ngày ở 1.337 USD mỗi ounce, trong phiên có lúc giá vàng lên 1.343,64 USD - mức cao nhất 2 tuần qua. Với giá đóng cửa này, vàng quốc tế chốt tuần với mức tăng hơn 2% - đà tăng tốt nhất kể từ cuối tháng 7. Trong khi đó, vàng kỳ hạn giao tháng giảm nhẹ 0,2% xuống 1.341,7 USD.

Tương tự vàng, thị trường chứng khoán cũng vừa đóng cửa một tuần tăng mạnh nhất trong hai tháng dù phiên cuối tuần mức tăng điểm không tốt. Giá đôla bắt đầu ổn định so với các đồng tiền mạnh khác trong rổ tiền tệ.

Giá vàng vốn rất nhạy cảm với những thông tin về tăng lãi suất đồng đôla của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Đó chính là lý do khiến giá vàng luôn bị ám ảnh trong suốt vài tuần trước khi cuộc họp chính sách của Fed diễn ra. "Thị trường đã xoá bỏ những đồn đoán về việc Mỹ tăng lãi suất vài ngày trước kỳ bầu cử Tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, mọi người vẫn có thể chờ đợi một đợt tăng vào tháng 12", Josh Crumb - chuyên gia chiến lược của Goldmoney nói. 

Chuyên đề