USD tăng kéo vàng giảm giá

Đôla Mỹ bật lên từ đáy hơn 6 tháng và nhà đầu tư phớt lờ rủi ro chính trị sau vụ đánh bom ở Anh khiến giá vàng mất gần 10 USD hôm qua.

Đến 8h30 sáng nay, mỗi ounce tăng nhẹ lên 1.252 USD, tương đương 34,29 triệu đồng một lượng (chưa tính thuế, phí, gia công). Giá mua bán vàng miếng trong nước hôm qua chốt quanh 36,33 - 36,55 triệu đồng.

Vụ đánh bom tại Manchester hôm thứ Hai đã khiến đồng đôla tăng so với bảng Anh, nhưng không thể kéo giá vàng lên cao. USD và vàng thường diễn biến trái chiều. Do giá vàng niêm yết bằng USD, đồng đôla mạnh lên cũng có nghĩa chi phí nắm giữ vàng đắt đỏ hơn giữ các tiền tệ khác. Trước đó, USD mất giá mạnh so với rổ tiền tệ lớn.

USD tăng kéo vàng giảm giá ảnh 1

Giá vàng thế giới đã đi xuống phiên hôm qua.

“Giá vàng đang dừng lại. Thị trường hiện rất khó bứt ra khỏi vùng 1.245 – 1.265 USD”, Ole Hansen – Giám đốc chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank nhận xét, “Trừ phi có thêm các rủi ro chính trị khác, giá sẽ không thể phá vỡ vùng này cho đến khi có thêm thông tin từ Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed)”.

Giá giao ngay đã tăng 3% kể từ ngày 9/5. “Quý II vẫn còn rất nhiều thời gian. Chúng tôi tự tin xu hướng giá vẫn là đi lên, do các rủi ro chưa thể đoán trước”, RBC Capital Markets nhận xét.

Gần đây, thị trường được hỗ trợ nhờ số liệu kinh tế Mỹ yếu đi và những rắc rối của Tổng thống Donald Trump. Tuy nhiên, khả năng Fed nâng lãi tháng tới ngày càng cao, khiến giá vàng cũng khó tăng mạnh.

Hôm qua, chứng khoán Mỹ đã đi lên khi Chính phủ đề xuất giảm chi cho chương trình y tế và tăng chi cho quân sự. Thị trường châu Âu cũng tăng điểm nhờ thông tin kinh tế tích cực, kéo euro lên đỉnh 6 tháng so với USD.

Chuyên đề