Ứng viên bộ trưởng Hải quân của ông Trump bất ngờ xin rút lui

Tỷ phú Vincent Viola, người được Tổng thống Donald Trump lựa chọn cho vị trí bộ trưởng Hải quân, đã bất ngờ xin rút lui. Nguyên nhân được cho là do ông này gặp khó trong việc từ bỏ các lợi kinh doanh để đảm nhận một vị trí công.
Tỷ phú Vincent Viola (Ảnh: Reuters)
Tỷ phú Vincent Viola (Ảnh: Reuters)

NYT đưa tin, một tuyên bố của Lầu Năm Góc cho hay Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis cảm thấy "thất vọng nhưng thấu hiểu và tôn trọng quyến định của ông Viola", nói thêm rằng Bộ sẽ sớm công bố một ứng viên thay thế.

Military Times, trang tin đầu tiên đăng tải thông tin trên, cho rằng việc ông Viola, một cựu sỹ quan bộ binh và hiện là doanh nhân, gặp khó khăn trong việc tuân thủ các quy định của Bộ Quốc phòng liên quan tới các doanh nghiệp của gia đình ông là nguyên nhân dẫn tới quyết định rút lui.

Ông Viola là ứng viên đầu tiên cho một vị trí cấp cao trong chính quyền của ông Trump rút lui khỏi quá trình phê chuẩn.

Doanh nhân Viola là một trong nhiều tỷ phú được ông Trump đề cử vào chính quyền mới đối mặt với sức ép về những mâu thuẫn lợi ích. Bản thân ông Trump cũng vấp phải sự chỉ trích tương tự, mặc dù ông Trump, với tư cách là Tổng thống, không phải đối mặt với các quy định điều trần như các vị trí cần được Thượng viện phê chuẩn.

Ông Viola là một tỷ phú tới từ New York, người sở hữu đội khúc côn cầu Florida Panthers. Ông tốt nghiệp Học viện Quân sự Mỹ và từng phục vụ trong quân đội. Ông dã thành lập vài công ty và kiếm hàng tỷ USD. 

Chuyên đề