Ukraine ra mắt xe chiến đấu tàng hình gắn tên lửa diệt tăng

Ukraine vừa trình làng mẫu xe chiến đấu không người lái mới được trang bị vũ khí chống tăng và có khả năng tàng hình trước radar đối phương.

Ukraine ngày 19/2 ra mắt phiên bản xe chiến đấu không người lái Fantom trang bị tên lửa chống tăng trong triển lãm quân sự quốc tế IDEX 2017 đang diễn ra tại thủ đô Abu Dahbi, UAE, theo Defence-blog.

Fantom là dòng xe chiến đấu chiến thuật do công ty Spets Techno Export, thành viên của tổ hợp công nghiệp quốc phòng Ukraine (Ukroboronprom) nghiên cứu phát triển.

Với hệ thống tên lửa chống tăng Barrier mới được tích hợp, cùng khả năng tàng hình trước hệ thống radar đối phương, Fantom có thể tiêu diệt các mục tiêu bọc thép hạng nặng ở khoảng cách 100-5.000 m.

Dòng xe này còn được trang bị hệ thống bệ xoay cân bằng, có thể gắn thêm nhiều loại vũ khí khác nhau. Quá trình thử nghiệm với súng máy 12,7 mm đã chứng minh được ưu điểm này của Fantom.

Fantom được kết nối với trung tâm điều khiển bằng một kênh vô tuyến bảo mật ở khoảng cách lên đến 10 km hoặc hệ thống cáp quang dài 5 km.

Fantom có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ như yểm trợ hỏa lực cho các đơn vị mặt đất, trinh sát, chốt giữ những vị trí quan trọng, cung cấp trang bị, đạn dược, sơ tán người bị thương, hay tham gia vào hoạt động phá mìn. 

Chuyên đề