Uber báo lỗ hơn 700 triệu USD, tiếp tục mất lãnh đạo

Dịch vụ đi chung xe này vừa công bố kết quả kinh doanh quý I, đồng thời thông báo tuyển giám đốc tài chính mới.
Uber được đánh giá đã sẵn sàng cho IPO. Ảnh:Reuters
Uber được đánh giá đã sẵn sàng cho IPO. Ảnh:Reuters

Uber ước tính lỗ 708 triệu USD trong quý đầu năm, nhỏ hơn quý cuối năm ngoái. Doanh thu của họ đạt 3,4 tỷ USD, tăng 18% so với quý trước. Theo CB Insights, ứng dụng này hiện được định giá 68 tỷ USD.

CNN đánh giá đây không phải là động thái bình thường của một công ty tư nhân. Trừ phi họ chuẩn bị niêm yết.

"Những kết quả này cho thấy việc kinh doanh của chúng tôi vẫn rất vững mạnh và có triển vọng, khi Uber tập trung cải thiện văn hóa, quản trị và quan hệ với các lái xe", một người phát ngôn của công ty cho biết. Người này khẳng định Uber "đang trong quỹ đạo ổn định hướng đến lợi nhuận".

Báo cáo được công bố cùng ngày với tin Gautam Gupta - Phó giám đốc phụ trách tài chính của công ty xin nghỉ. Một người phát ngôn của Uber cho biết Gupta sẽ nhận vị trí lãnh đạo tại một startup khác. Gupta được CEO Uber - Travis Kalanick nhận xét "là một nhân tài về tài chính tầm cỡ thế giới".

Đây sẽ là vị trí lãnh đạo cấp cao thứ 2 mà Uber đang cần lấp đầy. Hồi tháng 3, hãng cho biết sẽ tuyển một Giám đốc Tác nghiệp (COO) để làm phó tướng cho Kalamick.

Những động thái trên cho thấy Uber dường như đã sẵn sàng cho IPO, bất chấp hàng loạt scandal gần đây. Nhiều lãnh đạo bị tố cáo quấy rối nhân viên. Văn hóa công ty bị đánh giá là "độc hại". Mảng xe tự lái thì bị đối thủ Waymo của Alphabet kiện vì đánh cắp công nghệ. Còn CEO - Travis Kalanick bị chỉ trích vì thiếu lịch sự khi tranh cãi với một lái xe Uber về giá cước giảm. Hàng loạt lãnh đạo Uber đã rời đi sau các sự việc này.

Chuyên đề