Tỷ phú Warren Buffett vừa làm từ thiện thêm 3,4 tỷ USD

(BĐT) - Theo CNN Money, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett vừa bỏ ra số cổ phiếu của Công ty Berkshire Hathaway mà ông nắm giữ, trị giá 3,4 tỷ USD, để làm từ thiện như mọi năm.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Giống như trước đây, số cổ phiểu này sẽ được chuyển đến Qũy từ thiện Bill & Melinda Gates và 4 quỹ khác có liên quan đến gia đình Buffett là: quỹ hỗ trợ giáo dục Susan – được đặt tên theo người vợ quá cố của ông, Sherwood Foundation – quỹ được chủ trì bởi con gái ông, Howard G. Buffett Foundation – quỹ được dẫn dắt bởi con trai ông, và NoVo Foundation được điều hành bởi vợ chồng con trai út Peter của ông.

Tính đến nay, ông Buffett đã dành tặng 31 tỷ USD cho các quỹ từ thiện này.

Năm 2016, tỷ phú Buffett đã công bố kế hoạch dần dần làm từ thiện tất cả số cổ phiếu Berkshire mà ông sở hữu. Kể từ đó, ông cũng khuyến khích những người giàu khác tập trung vào làm từ thiện.

Ông Buffett cùng vợ chồng tỷ phú Bill Gates đã cho ra mắt chương trình “The Plving Pledge” vào năm 2010. Sáng kiến này nhằm khuyến khích các tỷ phủ thế giới dành phần lớn tài sản của họ cho các tổ chức từ thiện.

Với khối tài sản ròng đạt hơn 82 tỷ USD, ông Buffett hiện là người giàu thứ ba trên thế giới, đứng sau Bill Gates và CEO Amazon Jeff Bezos – người vừa trở thành tỷ phú giàu có nhất hành tinh với khối tài sản 150 tỷ USD vào hôm thứ Hai (16/7) vừa qua.

Chuyên đề