Tỷ phú Richard Branson tránh siêu bão trong hầm rượu

Tỷ phú nổi tiếng thích mạo hiểm đã tránh bão Irma trên đảo riêng tại Quần đảo British Virgin.
Richard Branson và nhóm bạn chơi game trước bão Irma. Ảnh:Virgin
Richard Branson và nhóm bạn chơi game trước bão Irma. Ảnh:Virgin

"Bão sẽ quét qua đây trong 5 giờ tới. Khi ấy, chúng tôi sẽ ở trong hầm rượu bên dưới dinh thự Great House", Branson cho biết hôm qua. Ông mô tả đêm trước bão là một buổi tối "mưa gió" và "không khí đáng sợ nhưng khá đẹp".

Dù vậy, Branson không phải ở trên đảo Necker Island một mình. "Có một nhóm bạn trẻ tuyệt vời ở cùng tôi", chơi game và ngủ lại tại 2 căn phòng trên đảo.

"Tôi chưa có bữa tiệc qua đêm nào thế này kể từ khi còn nhỏ", Branson cho biết. Vài giờ sau, khi cơn bão đi qua, con trai ông - Sam cho biết mọi người trên đảo đều an toàn, nhưng rất nhiều căn nhà đã bị phá hủy.

Branson là ông chủ Tập đoàn Virgin, nổi tiếng với sở thích mạo hiểm. Năm 2012, ông trở thành người nhiều tuổi nhất lướt ván diều qua eo biển Manche. Branson cũng có ý định là người đầu tiên du hành vũ trụ bằng Virgin Galactic.

Ông mua đảo riêng Necker năm 1979 với giá 180.000 USD. Sau đó, Branson đã mở một resort xa xỉ tại đây, thu hút nhiều người nổi tiếng, trong đó có cựu Tổng thống Barack Obama.

Bão Irma, với vận tốc gió lên tới 297 km một giờ, đã được nâng lên cấp 5, cấp mạnh nhất trong thang báo bão Đại Tây Dương. Theo dự báo, nhiều khả năng bão Irma sẽ đổ bộ trực tiếp vào bang Florida, sớm nhất là vào cuối tuần này.

Nó đã quét qua Quần đảo Virgin và các vùng ở phía đông Caribbean hôm qua. Irma xuất hiện chỉ một tuần sau khi bão Harvey gây ra lũ lụt nghiêm trọng tại Texas.

Chuyên đề